Ngôi sao ca nhạc hiện nguyên hình là sát thủ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù là một đất nước đã quá quen với bạo lực, nhưng chuyện một ca sĩ nổi tiếng bỗng hóa thành sát thủ tay nhuốm máu hàng chục người vẫn làm rung động cả Thủ đô Colombia. Nhiều chính khách khi đó mới ngã ngửa rằng đã thuê một kẻ giết người làm đại diện hình ảnh cho chiến dịch tranh cử của mình.

Là một ca sĩ mới nổi có số lượng người hâm mộ kha khá, chắc hẳn các fan của Carlos Valencia rất sốc khi biết thần tượng của mình đã thách thức Cảnh sát trước khi tra tay vào còng: “Các người còn may khi bắt ta lúc không mang súng, nếu không ta đã kéo theo ít nhất 2 hay 3 thằng, và các người cũng đừng hòng bắt sống được ta”. Nhiều người ngạc nhiên vì để vây bắt một ca sĩ, chính quyền đã phải huy động một lực lượng hùng hậu gồm 15 lính đặc nhiệm (GOES), 8 sĩ quan điều tra (SIJIN) cùng với 2 nhân viên tình báo Colombia. Tuy nhiên, đó là sự cẩn trọng không thừa, bởi Carlos Valencia thật ra là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Thủ đô Bogota.

Ca sĩ điển trai tra tay vào còng


Carlos Humberto Valencia sinh tại Cartagena del Chairá, Caquetá. Khi còn nhỏ, y từng đầu quân cho một nhóm bán vũ trang (FARC), 13 tuổi đã trở thành tay súng dày dạn kinh nghiệm. Cách đây vài năm, Valencia đã quyết định bỏ nghiệp đánh thuê lên Bogota nhằm đổi đời. Valencia khởi nghiệp ca sĩ trong các quán bar nhếch nhác bẩn thỉu của thành phố, nhất là trong khu Ciudad Bolivar, nhưng nghề “tay phải” của y lại là sát thủ. Valencia gia nhập một băng nhóm tội phạm có tổ chức ở Bogota do một số cựu thành viên của các nhóm bán vũ trang và du kích thành lập nhằm tống tiền các doanh nhân và công ty vận tải, nhóm này tự nhận là một nhánh của tổ chức bán vũ trang khét tiếng Black Eagles (Đại bàng đen). Trong khi nghề ca hát phát triển thuận lợi với một số video và CD ca nhạc trữ tình xuất hiện trên Internet cũng như trên truyền hình, Carlos Valencia cũng đồng thời nổi lên trong thế giới ngầm như một sát thủ máu lạnh với biệt danh El Cantante (ca sĩ).


Cảnh sát điều tra Bogota bắt đầu chú ý đến cái tên Carlos Valencia cách đây không lâu sau một loạt chiến dịch chống tội phạm có tổ chức được tiến hành. Qua thông tin từ nhiều tội phạm sừng sỏ, Cảnh sát thấy nổi lên cái tên "Soloist" (Kẻ đơn độc) mà sau này được xác định là Carlos Valencia - cùng với nhiều tội ác mà hắn đã gây ra, bao gồm hàng chục vụ giết người hết sức bí ẩn trước đó. Mới đầu, Cảnh sát hết sức phân vân vì kẻ tình nghi có vẻ ngoài của một ca sĩ tương đối nổi tiếng và có nhiều hoạt động xã hội, khó có thể tin người này lại đứng đằng sau nhiều vụ giết người máu lạnh, tống tiền, buôn vũ khí v.v… Trong quá trình điều tra, Cảnh sát dần thu được bằng chứng cho thấy Carlos Valencia thật sự là tội phạm đặc biệt nguy hiểm trong những vụ án gây chấn động Bogota một thời gian dài. Đội ngũ đặc vụ theo dõi mọi hoạt động lớn nhỏ của Valencia cả ngày lẫn đêm đồng thời thu thập đầy đủ chứng cứ để truy tố hắn ta ra Tòa án.


Với công chúng, Valencia là một ca sĩ có giọng hát ngọt ngào đầy hứa hẹn của Colombia và từng xuất hiện trên một số chương trình truyền hình quốc gia. Một số video ca nhạc của Valencia được thuộc loại hits trên Internet, và anh ta còn được nhiều quán bar ở Bogota thuê biểu diễn ca nhạc. Tiếng tăm ngày càng lan xa, Valencia được nhiều chính khách ký hợp đồng đại diện hình ảnh cho họ trong các chiến dịch PR. Thế nhưng với những ai biết rõ y, Valencia không hề giấu giếm bản chất sát thủ gây án. Nói chuyện với vợ trước khi bị bắt 2 tháng, y lạnh lùng kể về nạn nhân mới nhất của mình: "Gã đàn ông đó đáng chết vì ngu ngốc, không giao tiền cho tôi. Hắn nằm gục trên bậc thềm sân vận động, nhưng mặc kệ vì điều quan trọng nhất là chúng ta có gì để ăn? Cô có lo được cái ăn cho tôi không?". Cần phải nói rằng, mặc dù là ca sĩ mới nổi, nhưng thu nhập bề nổi của Carlos Valencia cũng khá là “bèo bọt”. Cảnh sát cho hay, Valencia hát trong quán bar được trả khoảng 200.000 hay 300.000 peso (100 hay 160USD). Còn sau khi giết người, y thường gọi cho người thuê để kể chi tiết về hành động máu lạnh của mình. Y có “uy tín” nghề nghiệp khá cao, hiếm khi thất bại, Cảnh sát còn có chứng cứ cho thấy, Valencia thậm chí được đặt hàng "làm việc" cho khách hàng ở Madrid, Tây Ban Nha. Nhưng y chưa kịp gây án ở nước ngoài thì đã bị bắt giữ.


Hải Yến (theo BBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao ca nhạc hiện nguyên hình là sát thủ