Nghiệp cầm quân cần người “cẩm tâm tú khẩu”

Quảng Đỗ| 24/12/2016 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khó có đội bóng nào bách chiến bách thắng! Nhưng cách nhìn thất bại của mỗi người thể hiện đẳng cấp và cái tâm, khi cẩm tâm (tấm lòng tốt đẹp) ắt khẩu (phát ngôn) sẽ... tú (đẹp).

Thất bại tại Mỹ Đình khiến đội Việt Nam đánh rơi tấm vé bán kết (đáng ra mình có thể sở hữu) vào tay Indonesia hồi đầu tháng. Trong phòng họp báo HLV Hữu Thắng rơi lệ nhưng không trách học trò dù chỉ nửa lời, ông nhận trách nhiệm hoàn toàn về các quyết định của mình. Đồng thời, kêu gọi giới truyền thông hãy thông cảm cho đội tuyển, đây là cách ứng xử được cho là “cẩm tâm tú khẩu”.

Nghiệp cầm quân cần người “cẩm tâm tú khẩu”

HLV Hữu Thắng rất được học trò yêu mến

Trở lại với câu chuyện “lùm xùm” cách đây ít ngày khi U21 Việt Nam để thua U21 Yokohama. Trong phòng họp báo HLV Phạm Minh Đức “lớn tiếng” cho rằng: “Tôi khá ngạc nhiên là các cầu thủ U19 Việt Nam có thể giành vé dự World Cup. Bởi sau một thời gian huấn luyện, tôi thấy trình độ các em còn rất kém... Việc U19 Việt Nam được dự giải đấu tầm châu lục đã là rất may mắn rồi”.

“Thực tế trên sân như thế nào người hâm mộ chúng tôi đâu có nhầm lẫn, thậm chí Bùi Tiến Dụng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều đó chưa đủ sức thuyết phục với HLV họ Phạm hay sao. Chưa kể những các cầu thủ tốt nhất từng giúp U19 Việt Nam ghi bàn thắng quan trọng để có tấm vé “vàng” U20 World Cup như Minh Dĩ, Trần Thành chưa được vào sân một phút nào. Là HLV trưởng ông có quyền cao nhất về chuyên môn và nhân lực sao lại trách học trò”- Một cổ động viên bức xúc.

Năm trước ông Phạm Minh Đức cũng phát biểu “lời qua tiếng lại” với HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL. Có vẻ như, phát ngôn “gây sốc” vẫn rất được nhà cầm quân họ Phạm “tin dùng”. Liệu các nhà làm bóng đá Việt Nam có nên sớm “nhập khẩu” quy định phát ngôn của Giải ngoại hạng Anh?

Hơn hết, người ngồi trên ghế huấn luyện các đội bóng đại diện cho nền bóng đá nước nhà rất cầm “cẩm tâm tú khẩu”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiệp cầm quân cần người “cẩm tâm tú khẩu”