Nghi can sát hại nữ sinh đi giao gà đã quanh co như thế nào?

Quốc Thịnh| 14/02/2019 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã bắt được nghi can từ ngày 9/2, tuy nhiên cơ quan điều tra vẫn lùi một ngày tiếp tục củng cố chứng cứ mới thông tin về vụ án.

Như đã thông tin, Vương Văn Hùng (SN 1984) bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tạm giữ hình sự để điều tra về vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại sau khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Đối tượng Hùng có nguyên quán ở Kim Môn, tỉnh Hải Dương, trước đây từng sinh sống cùng bố mẹ tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Sau đó, Hùng sống cùng mẹ tại TP Điện Biên Phủ. Vương Văn Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, đối tượng cũng nghiện ma túy.

Hùng bị bắt từ ngày 9/2 nhưng đến ngày 11/2, Hùng mới thừa nhận hành vi Giết người, Cướp tài sản nhưng lời khai ban đầu có nhiều nhiều điểm bất nhất.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ án, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động lực lượng lớn phối hợp với Bộ Công an tích cực điều tra làm rõ vụ trọng án trong những ngày Tết Nguyên đán.

Nghi can sát hại nữ sinh đi giao gà đã quanh co như thế nào?

Vương Văn Hùng

Rà soát khoảng 1.000 người cùng độ tuổi, giới tính trong diện nghi vấn, điều tra viên của Bộ Công an và công an địa phương từng bước loại trừ những trường hợp ngoại phạm. Sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, cái tên Vương Văn Hùng lọt vào tầm ngắm dù thanh niên này mới xuất hiện ở Điện Biên chưa đầy 4 tháng, tính từ khi mãn hạn tù.

Manh mối truy ra tung tích của Hùng là hình ảnh nghi can này đi chiếc xe máy của nạn nhân về người thân ở huyện Điện Biên. 

Quá trình khám xét nơi tá túc của Hùng, Cảnh sát tìm thấy điện thoại di động, giấy tờ xe máy của nạn nhân và sim điện thoại nghi phạm dùng để liên lạc mua gà chiều 30 Tết. Trước nhiều tài liệu, chứng cứ nhưng đối tượng vẫn im lặng, không khai nhận hành vi của mình.

Tích cực đấu tranh, đến ngày 11/2 Hùng mới khai nhận hành vi sát hại nữ sinh giao gà và cướp tài sản nhưng mỗi lần đối tượng chỉ khai số thông tin ít ỏi, đặc biệt là các cá nhân được cơ quan điều tra nghi vấn có liên quan đến vụ án.

Phải nhiều ngày xét hỏi, Hùng mới khai nhận là gây án một mình. Tuy nhiên, mở rộng hiện trường vụ án, ban chuyên án phát hiện vết máu của nạn nhân trên xe tải của người đàn ông ở gần nơi phát hiện thi thể. 

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nhận định có thêm người liên quan vụ án nhưng không phải 4-5 người như thông tin đăng tải trên mạng.

Ngày 13/2, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Văn Hùng để điều tra về các tội danh Giết người và cướp tài sản.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh viên Đại học Lâm Nông Thái Nguyên) bị mất tích từ chiều 4/2 (30 Tết), khi đi giao gà cho mẹ. Hai ngày sau, người dân phát hiện xe máy của cô trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Sáng 7/2, thi thể Duyên được tìm thấy tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can sát hại nữ sinh đi giao gà đã quanh co như thế nào?