Nghẹn lòng chứng kiến nữ cựu TNXP xin sữa cho cháu 5 tháng tuổi

Thanh Phương| 30/05/2020 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tai ương bất chợt ập đến cướp đi tính mạng của 2 vợ chồng trẻ và cậu con trai lớn. Trong phút chốc, bé trai 5 tháng tuổi còn lại mồ côi, đêm đêm gào khóc đòi bú trong vòng tay người bà mắt đã mờ, chân đã chậm.

Ngày 25/5 vừa qua, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia giữa xe máy và xe tải đi ngược chiều khiến 3 người trong một gia đình tử vong. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Đức (SN 1984) và vợ Lê Thị Hằng (SN 1989) cùng đứa con trai Hoàng Lê Đại Nhân (4 tuổi).

Nghẹn lòng chứng kiến nữ cựu TNXP xin sữa cho cháu 5 tháng tuổi

Bà Khéo đau đớn đến tê liệt trước sự ra đi đột ngột của 2 con và cháu trai

Ly biệt âm dương bao giờ cũng ngập trong nước mắt, sự ra đi đột ngột của cặp vợ chồng trẻ và cậu con trai trở nên quặn thắt, đau đớn khôn nguôi. Lá vàng tiễn lá xanh, kể từ hôm xảy ra tai nạn, bà Hoàng Thị Khéo (SN 1945, mẹ anh Hoàng Văn Đức) cứ rũ người ra. Bà hết đi ra rồi lại đi vào quanh bàn thờ con, cháu. Giọt nước mắt cứ muốn trực trào nhưng quá mặn chát, xót xa không vượt qua được những nếp nhăn nheo trên khóe mắt.

Mới ngày nào những tiếng cười nói, bi bô của con, cháu vang vọng khắp ngôi nhà. Thế mà, thoáng chốc đã thành người thiên cổ. Bà Khéo một thời cũng lăn lộn phá núi, mở đường cho bộ đội hành quân trên khắp các mặt trận. Những mong an phận tuổi già ở quê hương có con cháu nương tựa. Vậy mà, chỉ một tích tắc, đoạn cuối cuộc đời người cựu thanh niên xung phong (TNXP) ấy lại rẽ vào một hướng khác, đầy nước mắt.

Căn nhà chỉ còn lại một bà già chân yếu, mắt mờ và đứa trẻ mới 5 tháng tuổi. Thiếu hơi mẹ cùng với khát sữa, cậu bé không ngừng quấy khóc càng như muối sát vào nỗi đau của người phụ nữ. Bà Khéo lại nén đau thương bế đứa cháu nội tội nghiệp lang thang khắp thôn để xin sữa. Nhìn cảnh tượng ấy, không ai cầm được lòng.

Được biết, bà Hoàng Thị Khéo là cựu TNXP, không có chồng, khi trở về địa phương bà có một người con trai duy nhất là anh Hoàng Văn Đức. Mọi tình yêu thương bà dành hết cho cậu con trai. Đức lớn lên chăm chỉ làm ăn như muốn bù đắp lại thiếu thốn của mẹ. Lập gia đình cách đây vài năm với chị Hằng rồi sinh 2 cậu con trai. Chồng đi hàn xì, thợ nề, vợ làm công nhân may, còn bà Khéo ở nhà chăm cháu. Cuộc sống bình yên cứ thế trôi qua êm đềm.

Vợ chồng Đức tích góp nhiều năm cộng với vay mượn thêm xây dựng một ngôi nhà kiên cố tiện cho việc sinh hoạt và phụng dưỡng mẹ già. Cả gia đình tranh thủ nuôi thêm con lợn, bò, gà để có đồng ra đồng vào. Gần đây, Đức bàn với mẹ bán con bò được 15 triệu đồng để trang trải nợ nần. Hai vợ chồng đèo theo cậu con trai lớn đi trả nợ cho một người thân tại quê vợ ở xã Phú Sơn (cách nhà khoảng 20 km), sau đó ghé vào thăm bà ngoại ở một mình. Khi đang trên đường trở về thì gặp nạn.

Sau khi tai nạn thương tâm xảy ra, các cơ quan ban ngành cũng đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí để mai táng cho người đã khuất. Chính quyền xã Hải An đang tổ chức kêu gọi nhân dân, các cơ quan, đơn vị chung tay hỗ trợ để giúp đỡ, cưu mang cho cựu nữ TNXP và cháu Đại Phúc.

Mọi giúp đỡ của bạn đọc cho bé trai 5 tháng tuổi (trú xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) mất cả bố mẹ và anh trai trong một vụ tai nạn giao thông, xin gửi về: Bà Lâm Thị Nga (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), Số tài khoản 3522215018238, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi nhánh Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Hoặc liên hệ với Báo Công lý (48A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹn lòng chứng kiến nữ cựu TNXP xin sữa cho cháu 5 tháng tuổi