Đời sống

Nghệ An: Xem xét, thi hành kỷ luật nhiều tổ chức, đảng viên vi phạm

Hải Yến-Trần Tú 15/08/2023 20:23

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức Kỳ họp thứ 15. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, nhiều Giám đốc Sở, Phó giám đốc Sở bị UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã chỉ ra.

Theo đó, kết luận nêu rõ, qua xem xét thi hành kỷ luật đối với Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và Chi bộ Thanh tra giao thông, thuộc Đảng bộ Sở Giao thông vận tải; UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và Chi bộ Thanh tra giao thông nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; để một số cán bộ, đảng viên trong Chi bộ suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng, đơn vị, gây dư luận bức xúc.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nhiệm kỳ 2022 - 2025 bằng hình thức Cảnh cáo; biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Thanh tra giao thông nhiệm kỳ 2022 - 2025 bằng hình thức Khiển trách.

Liên quan đến các vi phạm nêu trên của các tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Giao thông vận tải, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Giao thông vận tải; ông Hoàng Phú Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và ông Nguyễn Văn Hải, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải.
Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức, cá nhân nêu trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An còn xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, xử lý kỷ luật đối với Chi bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2022 và 2022 - 2025.

tt-dang-kiem.jpg
Kỷ luật Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An nhiệm kỳ 2022 - 2025 bằng hình thức Cảnh cáo.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An nhận thấy: Chi bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2022 và 2022 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; để một số cán bộ, đảng viên trong Chi bộ suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng, đơn vị, gây dư luận bức xúc.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2022 và 2022 - 2025 bằng hình thức Khiển trách.

Liên quan đến các vi phạm nêu trên của các tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Hoàng Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các tổ chức, cá nhân nêu trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Ngoài ra, tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét và thi hành kỷ luật một số tổ chức đảng, đảng viên vi phạm khác như: Cục Hải quan Nghệ An bị UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu, kiểm điểm rút kinh nghiệm đồng thời khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; Kỳ họp còn xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn và ông Võ Tiến Sỹ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn.

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn nhiệm kỳ trên đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát; chưa thường xuyên, thiếu sâu sát trong công tác quản lý…

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An còn xem xét, thi hành kỷ luật và đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét, quyết định một số nội dung khác thuộc thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xem xét, thi hành kỷ luật nhiều tổ chức, đảng viên vi phạm