Nghệ An: Tạm giữ chủ shop quần áo chuyên cho vay nặng lãi

Đức Chung| 24/09/2020 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là chủ shop quần áo, Hoa còn cho vay nặng lãi, con nợ nào không trả đúng hạn, Hoa sẽ cử đàn em đến gây áp lực, hay bêu xấu trên facebook.

Ngày 23/9, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hoa (SN 1989, trú xóm 4 xã Đông Sơn, huyện Đô Lương) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo cơ quan công an, từ tháng 5/2020 đến nay, Hoa tổ chức cho cá nhận vay tiền thông qua 23 giao dịch dân sự, với tổng số tiền 486 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Số tiền Hoa thu lời bất chính là 57 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa còn cho nhiều người khác vay với cách thức vay tiền trả góp theo ngày.

Nghệ An: Tạm giữ chủ shop quần áo chuyên cho vay nặng lãi

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa. Ảnh HT

Để che giấu hành hoạt động của mình, Hoa yêu cầu người vay viết giấy nhận phường và quay video người đó trình bày nội dung không thu lãi. Toàn bộ sổ sách, giấy tờ được Hoa dấu ở một nơi khác.

Với danh nghĩa thu tiền phường, Hoa yêu cầu các con nợ đến shop quần áo của mình để đóng tiền trả góp đầy đủ. Nếu con nợ nào chây ì hoặc trả chậm, Hoa sẽ bêu xấu trên Facebook hoặc cử đàn em là những con nghiện đến nhà gây áp lực để lấy tiền.

Được biết, Nguyễn Thị Hoa có ngoại hình khá xinh đẹp, là chủ một shop quần áo khá nổi tiếng trên địa bàn.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tạm giữ chủ shop quần áo chuyên cho vay nặng lãi