Nghệ An: Nhiệt độ giảm sâu, xuất hiện băng tuyết phủ trắng vùng núi

Đức Chung| 18/12/2022 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiệt độ ở khu vực vùng núi ở tỉnh Nghệ An đang giảm sâu, một số nơi ở núi cao đã xuất hiện băng tuyết phủ trắng xóa.

Những ngày qua, thời tiết tại Nghệ An trời rét, ở khu vực đồng bằng nhiệt độ từ 15 - 16°C, một số xã biên giới tại huyện Kỳ Sơn nhiệt độ xuống thấp hơn 0°C, xuất hiện băng tuyết.

4(2).jpg

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng cây cối ở huyện Kỳ Sơn.

Theo đó, từ đêm 17/12 đến sáng 18/12, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh khiến nhiệt độ giảm xuống thập đã xuất hiện băng tuyết phủ trắng trên cây cối và mái nhà vùng núi phía Tây Nghệ An.

Vị trí khu vực xuất hiện băng tuyết tại đỉnh Puxailaileng thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn).

Rạng sáng 18/12, tai đây nhiệt độ có nơi giảm xuống -3 đến -4 độ C. Đến gần trưa nay (18/12), nhiệt độ bắt đầu dần tăng lên; tuy nhiên, ở khu vực biên giới, nhiều vị trí nhiệt độ vẫn ở mức thấp và vẫn xuất hiện băng tuyết.

2(5).jpg

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, sương muối, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã; các sở, ngành chỉ đạo triển khai các biện pháp.

Yêu cầu theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền và nhân dân, chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh. Tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

3(4).jpg

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, chủ động dự trữ thức ăn, đảm bảo phòng chống đói, rét…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nhiệt độ giảm sâu, xuất hiện băng tuyết phủ trắng vùng núi