Xã hội

Nghệ An: Hơn 230 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội

Hải Yến 20/10/2023 - 16:34

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An vừa tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2021 - 2023.

Theo số liệu của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Nghệ An, từ năm 2021 đến nay, Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên đã kết nối với 182 nhóm (hơn 5.300 thành viên) để thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Qua tổng hợp chưa đầy đủ của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, trong thời gian từ năm 2021 đến năm 2023, các nhóm thiện nguyện và các cá nhân hảo tâm đã ủng hộ nhiều chương trình thiện nguyện với tổng giá trị trên 230 tỷ đồng.

Từ số tiền hơn 230 tỷ đồng trên đã hỗ trợ xây dựng 14 cầu dân sinh, 32 trường học, điểm trường, nhà bán trú cho học sinh với hơn 100 phòng; đặc biệt trong năm 2023 đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh Nghệ An hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 15 tỷ đồng; ngoài ra hỗ trợ hàng chục tỷ đồng để giúp hàng nghìn lượt hộ nghèo cải thiện sinh kế, chữa bệnh, tặng quà Tết, hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh…

cong_tac_an_sinh_xa_hoi_tai_nghe_an_1.jpg
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 34 tập thể và 59 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái cao quý của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Nghệ An đã giúp đỡ nhân dân tỉnh Nghệ An trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh, hiện Nghệ An vẫn còn hơn 66 nghìn 600 hộ nghèo, trong đó có 20 nghìn 400 hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Bởi vậy, rất mong các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ những người yếu thế, những người kém may mắn trong xã hội và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những hành động đẹp để hoạt động thiện nguyện ngày càng phát huy hiệu quả.

Đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm có nhiều cơ hội tổ chức các hoạt động chia sẻ yêu thương, giúp đỡ người nghèo, những người yếu thế, người kém may mắn trong xã hội, “không để ai bị bỏ lại phía sau”…

cong_tac_an_sinh_xa_hoi_tai_nghe_an_2.jpg
UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Cũng tại buổi Lễ, nhấn mạnh vai trò của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho rằng, hoạt động của các Nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm cho dù là ai, ở đâu, lúc nào, cho dù với giá trị hỗ trợ lớn, hay nhỏ đều hết sức trân quý và vô cùng ý nghĩa.

“Chính những hoạt động này là những “sợi dây” vô cùng bền chặt, lan tỏa tinh thần đại đoàn kết, tương thân, tương ái để giúp những người nghèo, người khó khăn, người yếu thế, tự tin vươn lên trong cuộc sống”, bà Sinh nhấn mạnh.

Qua những con số mang đầy tính nhân văn, đầy ắp tình nghĩa, đã sưởi ấm đúng nghĩa hai từ “đồng bào” trên đã cho thấy, trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, người gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh… trên địa bàn tỉnh Nghệ An luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Đặc biệt là sự đóng góp thầm lặng, rất trách nhiệm và hết sức ý nghĩa của các nhóm thiện nguyện, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động hết sức ý nghĩa đó đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền các cấp từng bước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 230 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội