Đời sống

Nghệ An ban hành công điện ứng phó với bão số 1

Đức Thái 16/07/2023 - 09:52

Để chủ động ứng phó với bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã phát đi công điện khẩn.

bao-so-1.jpg
Tàu thuyền neo đậu tránh bão phải đảm bảo an toàn

Theo đó, trước diễn biến của bão số 1, để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ có thể xảy ra sau bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành trong tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổ chức kiểm đếm tàu thuyền, kêu gọi chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào nơi neo đậu tránh trú.

Tổ chức quản lý chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền ra khơi; kiểm tra, hướng dẫn tàu thuyền tại nơi neo đậu. Chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, khách du lịch lưu trú.

Chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các tuyến đê biển, đê cửa sông, nhất là các vị trí xung yếu hoặc đang thi công. Rà soát, sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu vực trũng thấp, khu đô thị và khu công nghiệp.

Sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “bốn tại chỗ” để chủ động ứng phó với mọi tình huống.

Giao các Sở, ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An ban hành công điện ứng phó với bão số 1