Ngày mai (25/6), xét xử vụ giết người, "đổ bê tông thi thể" ở Bình Dương

Hồ Huy| 24/06/2020 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bốn phụ nữ sẽ bị đưa ra xét xử trong vụ án "Giết người" và "Không tố giác tội phạm" từng gây xôn xao dư luận tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Bốn bị cáo bị TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử gồm: Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi, thường trú tại Q.Tân Phú, TP.HCM, bị truy tố về tội "giết người". 

Ba bị cáo bị truy tố về hai tội "Giết người" và "Không tố giác tội phạm" là: Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi (mẹ của Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ TP.HCM.

Hai nạn nhân trong vụ án này là anh Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM). 

Ngày mai (25/6), xét xử vụ giết người,

4 bị cáo trong vụ án

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2018 nhóm các bị cáo trên và cả 2 nạn nhân cùng "tu luyện" giáo phái lạ do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, anh Linh kiệt sức, không chịu nổi do phải nhịn ăn nhịn uống tu luyện, nên xin Hà cho dừng lại nhưng không được trưởng nhóm chấp thuận.

Cuối tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng trong một khu Villa để tiếp tục "tu luyện" bằng cách nhịn ăn. Do không chịu nổi, tối 20/1/2019, anh Linh đã leo qua cửa sổ và nhảy xuống bãi cỏ rồi bò ra đường phía trước biệt thự và kêu cứu.

Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt anh Linh đưa vào trong biệt thự. Tại đây, Hà và Thành đã đánh, đá anh Linh nhiều cái dẫn đến nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong.

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy và tiếp tục tịnh cốc. Trong quá trình tiếp tục tịnh cốc tại Bình Dương, anh Thành có nhiều biểu hiện như lén ăn, có ý định quan hệ tình dục với thành viên trong nhóm... Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết anh Thành, và những người này đồng ý.

Nhóm của Hà đã giết anh Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ. Sau đó, nhóm của Hà đã bàn bạc đi mua thùng nhựa về bỏ xác nạn nhân vào trong và đổ bê tông.

Tiếp đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) bán căn nhà số 90 cho người khác. Khi chủ mới dọn dẹp căn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa. Khi đập để đem vứt thì phát hiện 2 thi thể người chứa bên trong.

Tối 18/5/2019, biết thông tin công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Lúc này, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ cả nhóm. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai (25/6), xét xử vụ giết người, "đổ bê tông thi thể" ở Bình Dương