Sức Khỏe

Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Hải Yến-Hà Thúy 25/08/2023 14:00

Sáng 25/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hưng Nguyên phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức“ Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đợt 2 năm 2023.

Tham gia "Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" đợt này có gần 800 tình nguyện viên, gồm các xã, thị trấn, trường học; cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

hien-mau-2.jpg
Ngày hội thu hút đông đảo các lực lượng tham gia.

Tại ngày hội hiến máu, các thành viên tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ngày hội đã thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia, hưởng ứng.

Chỉ trong buổi sáng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tiếp nhận được 493/450 chỉ tiêu đơn vị máu. Như vậy, sau 2 đợt tổ chức "Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" đã tiếp nhận được 1215/1160 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm đề ra.

hien-mau-4.jpg
Ngày Hội hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang đậm tính nhân văn sâu sắc

Ngày Hội hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng của dân tộc, góp phần đem lại niềm tin và hy vọng cho những người bệnh đang cần truyền máu, bởi "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.