Ngày đầu nghỉ lễ: 12 người bị chết do TNGT

Mai Đỉnh| 28/04/2018 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

15 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết, 7 người bị thương là những con số xảy ra do TNGT trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2018.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trên tuyến đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện 8.504 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 1.495 giấy tờ các loại và tước 371 Giấy phép lái xe các loại.

Cũng trong ngày 28/4, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã nhận được gần 40 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung được phản ánh.

Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bắt đầu từ chiều 27 và sáng 28/4, tại thủ đô Hà Nội và TP.HCM bắt đầu về quê nhân dịp nghỉ lễ dẫn tới tình trạng lưu lượng giao thông tăng cao, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại một số trục chính, đầu mối giao thông như nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến ra vào cửa ngõ các thành phố lớn, khu du lịch.

Ngày đầu nghỉ lễ: 12 người bị chết do TNGT

Hiện trường vụ TNGT nghiêm trong xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn

Cùng ngày, khoảng 14h ngày 28/4, tại Km 95 + 700 trên tuyến QL3 mới, thuộc địa phận thôn Đồng Luông, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe con 4 chỗ và xe khách khiến một người tử vong, 2 người bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu, phân luồng đảm bảo giao thông, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu nghỉ lễ: 12 người bị chết do TNGT