Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9, Bắc Bộ có mưa rào và dông

Duy Uyên| 04/09/2022 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 2/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm. Thời gian mưa tập vào buổi sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, mưa dông đã xuất hiện trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Lượng mưa tính từ 19h ngày 3/9 đến 3h ngày 4/9 có nơi trên 50mm như: Thành Công (Cao Bằng) 124.4mm, Phúc Lộc (Bắc Kạn) 113.4mm, Tam Sơn (Hà Giang) 107mm, Mường Thải (Sơn La) 82mm, Mậu A (Yên Bái) 55.6mm,...

Dự báo, trong ngày và đêm 4/9, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào sáng).

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo: mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội: Hện nay (4/9), qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển gây mưa rào và có lúc có dông cho khu vực huyện Sóc Sơn.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 1 đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho khu vực kể trên, sau đó có khả năng gây mưa dông cho các quận nội thành của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Trong ngày 4/9, Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9, Bắc Bộ có mưa rào và dông