Ngập lụt kéo dài giữa Thủ đô, cuộc sống người dân bị đảo lộn

Mai Đỉnh| 25/07/2018 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cơn mưa lớn, nhiều ngày sau, tại xã Nam Phương Tiến, thôn Bùi (Xuân Mai), Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) vẫn bị ngập sâu trong nước.

Trong đợt mưa lớn từ ngày 17-21/7 vừa qua, nước sông Bùi dâng cao khiến xã Nam Phương Tiến bị ngập diện rộng. Hiện nước rút vẫn rất chậm, mức nước ngập sâu nhất là trên 2m, một số nhà thấp còn bị ngập đến nóc. Do xã bị cô lập nên đời sống nơi đây gặp nhiều khó khăn, phương tiện di chuyển chủ yếu là thuyền thúng loại nhỏ. Để di chuyển vào sâu bên trong các thôn xóm bắt buộc phải đi bằng công nông hoặc ca nô.

 Ngập lụt kéo dài giữa Thủ đô, cuộc sống người dân bị đảo lộn

Ngập lụt khiến mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn

Theo lãnh đạo UBND xã Nam Phương Tiến cho hay, toàn xã có tổng số 831 hộ bị cô lập, hơn 4.000 nhân khẩu trong đó có 637 hộ bị ngập nặng... Nguyên nhân được xác định do mưa nhiều, cùng với đó mức nước lên quá cao đã tràn qua hơn 3km đê thuộc địa phận 3 xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ. Nếu xảy ra mưa lớn, cảnh ngập úng dự báo còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngập lụt kéo dài giữa Thủ đô, cuộc sống người dân bị đảo lộn

Đến chiều 24/7, nước chưa có dấu hiệu rút

Đến chiều ngày 24/7, trụ sở làm việc của xã Nam Phương Tiến, trường học, một số tuyến đường ở các thôn và nhiều nhà dân vẫn bị ngập nước, người dân chủ yếu đi lại bằng thuyền tự chế...Những người dân Nam Phương Tiến đều tỏ ra lo lắng khi nước chưa kịp rút hết mà theo dự báo, trong vài ngày tới lại có mưa. 

Ðược biết, không chỉ ở Nam Phương Tiến, Xuân Mai, Thủy Xuân Tiên (Chương Mỹ), người dân cũng khốn đốn vì nước lũ, nhiều hộ gia đình bị ngập do ở địa hình trũng, thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngập lụt kéo dài giữa Thủ đô, cuộc sống người dân bị đảo lộn