An ninh trật tự

Ngăn chặn nam thanh niên tẩm xăng định đốt nhà người yêu rồi tự sát

Mai Đỉnh 06/09/2023 - 19:12

Ngày 6/9, Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, đơn vị vừa khống chế thành công nam thanh niên định tẩm xăng đốt nhà người yêu rồi tự sát.

Trước đó, khoảng 17h ngày 3/9, Công an xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng) nhận được tin tại nhà chị Nguyễn Thị T. (ở thôn Nộn 2), có một nam thanh niên chừng 30 tuổi đang cầm theo bình xăng 5 lít có ý định đốt nhà, tự vẫn.

ha-nam.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip người dân cung cấp

Ngay lâp tức, Công an xã Thanh Sơn đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường, nắm bắt tình hình, chuẩn bị bình và xe chữa cháy, chăn tẩm nước và thuyết phục đối tượng, đồng thời, báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng.

Được sự chỉ đạo của Trưởng Công an huyện Kim Bảng, các lực lượng sẵn sàng vào vị trí. Đồng chí trưởng công an huyện Kim Bảng đã trực tiếp xuống hiện trường thuyết phục đối tượng và kéo dài thời gian, đồng thời cho đối tượng bị phân tán tư tưởng.

ha-nam1.jpg
Lực lượng Công an đã chuẩn bị bình và xe chữa cháy, chăn tẩm nước và thuyết phục đối tượng. Ảnh: Người dân cung cấp

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, lợi dụng sơ hở của đối tượng, Trung tá Nguyễn Thế Hùng, Công an xã Thanh Sơn cùng đồng đội khống chế thành công nam thanh niên, không có thiệt hại về người và tài sản.

Quá trình điều tra, xác định đối tượng là Dương Quốc Huy (SN 1992, trú tại xã Kim Bình, TP Phủ Lý, Hà Nam).

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do mâu thuẫn với người yêu, chiều cùng ngày, Huy đi mua xăng và đến nhà người yêu tưới xăng ra phòng khách, đồng thời tẩm xăng lên người mình với ý định đốt nhà và tự thiêu.

Vụ việc đang được Công an huyện Kim Bảng, Hà Nam điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn nam thanh niên tẩm xăng định đốt nhà người yêu rồi tự sát