Nga và Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

Mai Anh (Ria.ru)| 22/12/2019 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trên mạng được công bố video thử nghiệm tên lửa siêu thanh của Nga-Ấn Độ.

Theo nhà phân tích chính trị quân sự Andrey Koshkin đã trả lời trên chương trình phát thanh của đài Sputnik, “BrahMos” đại diện cho sự hợp tác thành công giữa Nga và Ấn Độ trong lĩnh vực "nhạy cảm" đối với Mỹ.

Được biết, tên lửa siêu thanh BrahMos đã được thử nghiệm ở Ấn Độ video được đăng tải trên Twitter của Không quân Ấn Độ. Đồng thời, tên lửa được phóng từ máy bay chiến đấu Su-30MKI, sau đó nó đã bắn trúng mục tiêu ngoài bờ biển Odish.

Nga và Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

Hình ảnh phóng thành công.

Tên lửa BrahMos có khả năng tăng tốc nhanh hơn 2,5 đến 2,8 lần tốc độ âm thanh. Nó có thể được phóng từ tàu ngầm, tàu thuỷ, các bệ phóng ven biển, cũng như từ trên máy bay.

Bên cạnh đó, công ty tuyên bố rằng họ đã lên kế hoạch chế tạo và thử nghiệm một tên lửa siêu thanh trên không Brahmos-2 của Nga với Ấn Độ vào năm 2024. Nhận xét về các cuộc thử nghiệm hiện tại, trên đài Sputnik, nhà khoa học chính trị quân sự Andrey Koshkin đã bày tỏ sự chú ý đến triển vọng hợp tác quân sự Nga-Ấn Độ.

“Các mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Ấn Độ, cũng giống như trước đây, rất gần gũi và đôi bên cùng có lợi. Ấn Độ đánh giá cao bổn phận cũng như chất lượng vũ khí của Nga. Trên thị trường, chúng tôi luôn cung cấp các loại vũ khí tốt và chất lượng cao, do đó, các đối tác Ấn Độ rất sẵn sàng hợp tác kỹ thuật quân sự về liên doanh sản xuất. Tên lửa mà chúng tôi tiến hành thử nghiệm vừa qua, thể hiện chính xác những thành công chung trong lĩnh vực rất "nhạy cảm", và điều này ở một mức độ nào đó “gây áp lực” cho Mỹ.

Phía Washington muốn di chuyển cán cân quan hệ từ Pakistan sang Ấn Độ -  như một quốc gia có thể giúp cân bằng ‘mối đe dọa từ Trung Quốc đối với toàn thế giới, và đặc biệt là Mỹ’. Nhưng có thể thấy mong muốn của các đối tác Ấn Độ không chỉ là tạo ra vũ khí mới cùng với Nga, mà còn cùng nghiên cứu mở rộng vũ trụ. Tất cả điều này biểu hiện cho triển vọng hợp tác của chúng tôi”, ông Andrey Koshkin nói.

Được biết, doanh nghiệp liên doanh Nga-Ấn BrahMos thành lập vào năm 1998 và được đặt tên theo các dòng sông Brahmaputra và Moscow. Tại đây, sản xuất các tên lửa cùng tên, các bệ phóng, hệ thống điều khiển tên lửa, trang bị cho các cơ sở lưu trữ, chịu trách nhiệm huấn luyện phi hành đoàn, cũng như sửa chữa và hiện đại hóa tên lửa, theo RIA Novosti.
 

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh