Nga tuyên bố trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/06/2017 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Nga vừa quyết định trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova, nhằm đáp trả động thái tương tự của nước này.

Theo Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, 5 nhà ngoại giao thuộc Đại sứ quán Moldova tại Moskva bị đưa vào trạng thái “personae non grata” (thuật ngữ ngoại giao chỉ nhân vật không được chào đón). Những nhà ngoại giao này sẽ phải rời khỏi Nga trong vòng 3 ngày.

Tên những nhà ngoại giao Moldova bị trục xuất không được công bố. Tuy nhiên, phía Nga cho biết, quyết định này nhằm đáp trả động thái của Moldova trục xuất 5 nhà ngoại giao Nga ngày 29/5.

Nga tuyên bố trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova

Nga tuyên bố trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova

Bình luận về quyết định nêu trên, Moscow cho biết Nga hy vọng Moldova nhận thấy rõ các hành động không thân thiện sẽ “phản tác dụng”.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết lệnh trục xuất 5 cán bộ đối ngoại Nga rời khỏi Moldova vào đầu tuần này có tính chất “phá hoại và trái người với nguyên tắc hữu nghị và tin tưởng lẫn nhau”.

Thủ tướng Moldova Pavel Filip cho biết, quyết định trục xuất các quan chức ngoại giao Nga dựa trên cơ sở thông tin được tiếp nhận từ cơ quan an ninh quốc gia. Tuy nhiên, Moscow tuyên bố cáo buộc của Chisinau hoàn toàn vô căn cứ.

Tổng thống Moldova Igor Dodon cũng cho biết, ông lên án hành động của chính phủ Moldova, đồng thời hy vọng thảo luận vấn đề này với Tổng thống Nga Putin bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế St Petersburg (SPIEF) từ ngày 1-3/6 tới.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Moldova giữa Tổng thống Igor Dodon có quan điểm thân Nga và chính phủ ủng hộ phương Tây, và sau khi chính quyền Chisinau cho rằng một nhà ngoại giao Moldova đã tiết lộ bí mật quốc gia cho một tùy viên của Đại sứ quán Nga ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova