Nga sẽ sản xuất thịt và bánh mì bổ sung protein côn trùng

Bạch Dương| 22/03/2021 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên sản phẩm thịt và bánh mì bổ sung protein côn trùng sẽ sớm xuất hiện trên các kệ hàng tại Nga, Sputnik dẫn lời ông Andrey Zyuzin, đối tác của quỹ mạo hiểm Fuel for Growth cho biết.

thuc-an-tu-con-trung.jpg
Nga sẽ sản xuất thịt và bánh mì bổ sung protein côn trùng. Ảnh chụp màn hình

Theo Sputnik, đối tác của quỹ Fuel for Growth (chuyên ngành công nghiệp thực phẩm), thành viên nhóm công tác về lộ trình FoodNet - Sáng kiến ​​công nghệ Quốc gia (NTI) Andrey Zyuzin lưu ý rằng, các loại sản phẩm mới với thành phần được xem là “bất thường nhưng hữu ích” sẽ xuất hiện ở Nga trong vòng 10 năm tới.

“Chẳng hạn như, thịt chay và thịt tế bào hoặc các món bánh nướng chứa protein côn trùng", ông Zyuzin nói.

Chuyên gia Zyuzin cho biết thêm, vài năm tới, các món ăn từ côn trùng, với protein mang đặc tính điều hòa miễn dịch và không gây dị ứng sẽ xuất hiện trong thực đơn của người dân Nga.

Ông Zyuzin giải thích, một số công ty đã có kế hoạch triển khai sản xuất bột mì, mì ống, và bánh nướng nội địa với việc bổ sung protein từ ấu trùng của ruồi sư tử đen.

Vị chuyên gia này cho biết thêm, trong khi cư dân nhiều nước Đông Nam Á, Ấn Độ và Mexico sử dụng các sản phẩm côn trùng làm thực phẩm, thì ở Nga, côn trùng lại được dùng làm thức ăn cho động vật và cá trong các ngành chăn nuôi công nghiệp quy mô lớn.

Trước đây, chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện ra chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác với số lượng lớn trong thịt châu chấu, tằm, kiến ​​và các loài côn trùng khác, chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn là một chất thay thế thịt tương đối lành mạnh.

Trong khi đó, Mauro Serafini, nhà khoa học từ Đại học Teramo (Ý), thì lưu ý rằng, thức ăn từ côn trùng không chỉ bổ dưỡng, có lợi mà sản phẩm này còn có thể giải quyết nhiều vấn đề về khí hậu và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ sản xuất thịt và bánh mì bổ sung protein côn trùng