Ngả rẽ cuộc đời thiếu nữ bán thân

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghỉ học đi làm để giúp mẹ nuôi em, Thảo không ngờ đó chính là bước ngoặt biến em thành gái bán dâm khi mới 14 tuổi.

Hai năm làm chỗ để đàn ông mua vui, đến khi bị bắt vào trung tâm giáo dục số 2, Thảo mớt chợt nhận ra sự cô đơn của bản thân bởi những ngày sống trong sự nhơ nhớp ấy, cô làm gì có bạn bè, tiền của cũng không có, bởi bao nhiêu tiền kiếm được, cô đều gửi về cho mẹ nuôi các em ăn học.

Những trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật, khi vào trường giáo dưỡng ngoài kiến thức văn hóa còn được học nghề (Ảnh chỉ có tính minh họa)

Cô gái có mái tóc dài, gương mặt xinh xắn không nhớ rõ số lần bán dâm cho khách làng chơi ấy. Những tưởng phải sành sỏi trong nghề buôn phấn bán hương, hóa ra chỉ như một đứa trẻ không hơn không kém bởi chẳng bao giờ Thảo cầm tiền khách boa mà hàng tháng đều đặn cầm đồng “lương” ít ỏi từ má mì, gửi về cho mẹ nuôi các em ăn học.

Con nhà nghèo, bố lại mất sớm nên khi mẹ đi bước nữa và có thêm mấy đứa em thì Bùi Thị Thảo, cô gái Mường quê ở Hòa Bình, khi ấy mới 14 tuổi trở thành trụ cột thứ ba trong gia đình. Sớm phải nghỉ học để phụ việc cùng mẹ và dượng, Thảo được mẹ gửi gắm cho một người cùng xã lên Hà Nội làm thuê. Đưa đẩy thế nào cô sang làm giúp việc cho một người phụ nữ tên Phương ở Đông Anh, Hà Nội. Theo giao kèo “miệng”, công việc của cô là lau dọn nhà cửa, giặt quần áo, lương tháng vài trăm ngàn không kể ăn uống sinh hoạt. Thế nhưng, chỉ được vài tuần thì em bị chủ nhà ép bán dâm.

Thảo bảo người đàn bà này rất khéo, ban đầu cho em làm đúng việc nhà nhưng hễ đánh vỡ chén bát hay dọn nhà chưa vừa mắt bà chủ là bà ta phạt tiền, ghi vào sổ đến khi thành món tiền lớn thì em bị bà ta ép bán dâm trừ nợ. Gái quê còn nhỏ tuổi lại khá xinh xẻo nên Thảo trở thành cái máy kiếm tiền cho chủ. Mỗi ngày phải tiếp hàng chục lượt khách làng chơi nhưng công sức cô bỏ ra chỉ được chủ trả cho mấy trăm ngàn đồng gửi về quê cho mẹ. Biết là bị chủ bắt chẹt nhưng một thân một mình giữa chốn xa lạ lại còn nhỏ tuổi nên cô bé đâu dám đòi hỏi, chỉ biết nín lặng phục tùng nên càng bị “tú bà” Phương được đà lấn lướt, nhiều khi lột cả những đồng tiền do khách boa cho Thảo. Thương mẹ, sợ mẹ biết chuyện của mình sẽ không dám ngẩng mặt ra đường nên Thảo không dám bỏ trốn và cũng không dám về nhà, cứ âm thầm ôm nỗi nhục một mình. Trong một lần đi bán dâm, cô bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ, đưa vào Trung tâm giáo dục số 2, Ba Vì, khi ấy mới 16 tuổi.

Nét chân quê còn hiện rõ trên gương mặt cô thiếu nữ, Thảo bảo không ngờ cuộc đời mình lại đầy biến cố đến vậy. Đang học hành tử tế thì bố mất, vì thương mẹ, cô đành ngậm ngùi nghỉ học cho dù đạt điểm khá cao khi thi vào cấp 3. Đến khi đi làm, muốn một công việc lương thiện, chính đáng thì bị ép bán dâm… Kể đến đây, những giọt nước mắt tủi thân của cô bé cứ thế rơi lã chã. Cô bảo tại mẹ cô quá tin người, không biết người mà bà giao phó con gái mình chính là một má mì, chuyên đi săn gái quê hòng làm mới dàn tiếp viên được nuôi giấu trong nhà. Chỉ đến khi cô bị đưa vào trung tâm giáo dục, mẹ cô mới hốt hoảng lên thăm thì mọi sự đã rồi.

16 tuổi, gần 2 năm làm gái mại dâm, kiếm tiền giúp mẹ nuôi các em, đến khi vào trung tâm giáo dục, Thảo mới chợt nhận ra rằng mình không có bạn. Sống cùng một mái nhà với những gái mại dâm khác, nhiều khi vòm trời của họ gói trọn trong vài mét vuông của căn phòng chật hẹp dưới tầng hầm nhưng giữa họ không hề có sự đồng cảm. Vì tiền phần trăm số lượt đi bán dâm mà họ nghi kỵ, ganh ghét nhau và cô chính là tâm điểm để họ soi mói, cạnh khóe. Theo lời Thảo thì tại em còn trẻ, “câu” được nhiều khách cho bà chủ, lại quá thật thà, chẳng bao giờ đòi tăng lương trong khi ngày nào cũng “làm việc” quá sức nên bà chủ cưng chiều hơn. Đó chính là lý do để các “đồng nghiệp” nghĩ rằng cô đã cướp mất “bát cơm” của họ.

Chỉ đến khi bị bắt, phải vào trung tâm này, em mới biết ngoài cái thế giới nhỏ bé của sự mua bán xác thịt, còn rất nhiều người tốt, quan tâm đến em và muốn chia sẻ những tâm tư, uẩn khúc cùng em. Thảo bảo từ ngày vào đây, cô được học nghề, được học kiến thức về pháp luật, về các căn bệnh của “nghề” mại dâm, được trang bị vốn sống, giao tiếp…cô thấy mình lớn lên rất nhiều. Sau này trở về, cô sẽ không bao giờ quay lại con đường nhơ nhớp khi xưa nữa mà sẽ xin dượng và mẹ một ít tiền mở sạp hàng ở chợ bán, dù có khó khăn vất vả cũng cố gắng làm lại từ đầu.

Giọng non trẻ nhưng đầy quả quyết của cô gái khiến tôi tin em sẽ làm được điều đó và thầm mong tất cả những cô gái lầm lỡ, đáng tuổi Thảo đang cắm cúi đan rễ bèo thành những giỏ hoa kia sẽ có dự định lương thiện giống như em để đường về nẻo thiện thêm gần.

Nguyễn Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngả rẽ cuộc đời thiếu nữ bán thân