Nga ra lệnh cấm mạng xã hội Facebook và Instagram

Minh Anh| 22/03/2022 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên điều trần diễn ra gần đây, cơ quan an ninh Nga FSB cũng đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu của Facebook, chống lại lợi ích Moscow trong các cuộc xung đột. Một tòa án Nga đã ra lệnh cấm mạng xã hội Facebook và Instagram với cáo buộc đây là những tổ chức cực đoan.

Theo đề nghị của bên công tố, hai mạng xã hội Facebook và Instagram bị cấm vì thực hiện các hoạt động thù đich nhằm vào Moscow. Tuy nhiên, dịch vụ tin nhắn WhatsApp vẫn được cho phép tiếp tục hoạt động tại Nga.

Cơ quan an ninh Nga FSB cũng đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu của Facebook, chống lại lợi ích Moscow trong các cuộc xung đột trong phiên điều trần diễn ra gần đây.

Tòa án tuyên bố, quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Tuy nhiên, trước đó, cơ quan giám sát truyền thông của Nga Roskomnadzor đã bắt đầu chặn sơ bộ Facebook và Instagram.

nga.jpg
Facebook và Instagram bị cấm tại Nga.

Động thái này là một phần trong các nỗ lực của Nga nhằm giám sát các hoạt động truyền thông trong bối cảnh có nhiều luồng thông tin khác nhau liên quan chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Meta hiện chưa có bình luận về phán quyết mới nhất của Nga. Tuy nhiên, luật sư Victoria Shagina của Meta trước đó đã khẳng định, công ty không thực hiện hoạt động cực đoan và phản đối hành vi chống Nga.

Theo Roskomnadzor, nguyên nhân cho động thái này là do Meta đã "phân biệt đối xử" đối với các phương tiện truyền thông nhà nước Nga.

Roskomnadzor cho biết, Facebook đã vi phạm luật liên bang khi hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của một số đơn vị truyền thông trực thuộc bang.

Tuần trước, cơ quan này đã đưa ra một số giới hạn đối với Facebook và cho rằng, mạng xã hội này vi phạm quyền tự do của công dân Nga.

Không chỉ Facebook, một nền tảng mạng xã hội khác là Twitter cũng đã bị chặn tại Nga. Trước đó, Twitter xác nhận dịch vụ của họ đang "bị hạn chế đối với một số người dùng ở Nga". Hiện tại, Twitter vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga ra lệnh cấm mạng xã hội Facebook và Instagram