Nga không kích Syria: “Xe tăng bay” phá hủy căn cứ quân sự ngầm của IS

Minh Thi| 19/10/2015 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiệt hại đáng kể nhất mà Su-34 gây ra cho lực lượng IS trong đợt không kích mới đây chính là các boong-ke quân sự dưới lòng đất ở Homs, RT dẫn thông báo của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.

Nga không kích Syria: “Xe tăng bay” phá hủy căn cứ quân sự ngầm của IS

Trong đợt không kích mới đây, Su-34 đã phá hủy 51 mục tiêu của IS, trong đó có các boong-ke quân sự ngầm ở Homs. Trong ảnh: Tiếp liệu cho tiêm kích bom Su-34 trước khi thực hiện nhiệm vụ ở căn cứ không quân Khmeimim. Ảnh: RIA Novosti

Tin tức mới nhất về chiến dịch không kích tại Syria theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 51 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - bao gồm 4 trạm chỉ huy, 6 kho vũ khí, 1 cụm pháo, 2 boong-ke quân sự dưới lòng đất, 32 doanh trại, và 6 tiền đồn của phiến quân - đã bị chiến đấu cơ Nga oanh tạc. Đợt không kích này tập trung ở các thành phố Latakia, Aleppo, Hama và Damascus.

Đặc biệt, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh, thiệt hại đáng kể nhất mà “xe tăng bay” Su-34 gây ra cho lực lượng IS chính là các boong-ke quân sự ở Homs - thành phố lịch sử phía tây Syria.

Đây chính là những căn cứ bí mật dưới lòng đất với cơ sở hạ tầng cần thiết giúp các chiến binh thánh chiến tăng hiệu quả chiến đấu và di chuyển mà không bị phát hiện. Boong-ke ngầm được tay súng IS sử dụng để cất giấu toàn bộ vũ khí, trong đó có cả những thiết bị gây nổ để thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở boong-ke ngầm này.

Ngoài ra, các mục tiêu bị phá hủy trong đợt không kích vừa qua có thể kể đến một nhà máy tên lửa; một trạm trung chuyển hậu cần có nhiệm vụ vận chuyển nhiên liệu, vũ khí và lương thực thực phẩm cho tiền tuyến của IS tại Damascus, RT dẫn thông báo Bộ Quốc phòng Nga. Tuy nhiên, theo ông Konashenkov, những căn cứ dưới lòng đất và các ống dẫn ngầm được nhận định là có mặt trên khắp đất nước Syria, vì thế còn rất nhiều việc cần làm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, toàn bộ cơ sở hạ tầng của một căn cứ chỉ huy của IS hoạt động tại Hama cũng bị phá vỡ, khiến các tay súng phải tháo chạy khỏi thành phố này.

Theo tin tức từ Lực lượng vũ trang Nga, hiện tượng đào ngũ trên quy mô lớn đang xảy ra trong hàng ngũ chiến binh IS ở phía bắc và đông bắc Syria. Tại Raqqa, IS bắt đầu tổng động viên huy động tất cả mọi người, kể cả trẻ em từ 14 tuổi trở lên.

Báo cáo Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, mâu thuẫn gia tăng giữa các nhóm thánh chiến tại Syria nhằm giành quyền kiểm soát lãnh thổ và nguồn quỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không kích Syria: “Xe tăng bay” phá hủy căn cứ quân sự ngầm của IS