Nesta tái ký hợp đồng với Milan?

26/06/2012 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Mỹ và ngay lập tức lại nhận được lời mời gọi trở lại AC Milan, Alessandro Nesta đang có những cân nhắc thực sự nghiêm túc. Có thể anh sẽ chơi bóng cho Rossoneri thêm 1 mùa giải nữa.

Ngay khi mùa giải 2011-2012 khép lại, với việc AC Milan không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Serie A, Alessandro Nesta là một trong những lão tướng khẳng định sẽ rời San Siro theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao kỳ cựu của ĐT Ý dự định tới chơi bóng tại Mỹ 1 năm trước khi cân nhắc tới ý định giải nghệ.

Trong suốt thời gian qua, Nesta và người đại diện của mình đã không ít lần liên hệ với Ban tổ chức Giải nhà nghề Mỹ (MLS) và theo báo chí Ý, bến đỗ tiếp theo của trung vệ 36 tuổi này nhiều khả năng sẽ là New York Red Bulls, nơi anh có thể được sát cánh bên cạnh những Thierry Henry và Rafael Marquez. Tuy nhiên, thật tiếc là mọi thứ lại không diễn ra theo chiều hướng mà các bên mong muốn.

Do gặp bất đồng về thời hạn hợp đồng, lương bổng và bản quyền hình ảnh, nên giữa Nesta và MLS đã không thể tìm thấy tiếng nói chung trong việc ký kết hợp đồng, đồng nghĩa với việc New York Red Bulls không có cơ hội tiếp cận ngôi sao người Ý.

Nesta tái ký hợp đồng với Milan?

Nesta vẫn còn rất hữu dụng với AC Milan

Không thể tới Mỹ, Nesta tỏ ra rất thất vọng, nhưng như thế không có nghĩa là anh sẽ quyết định giải nghệ. Với độ tuổi 36 và vẫn còn tương đối sung sức, Nesta vẫn muốn được ra sân để tranh đoạt vinh quang thêm ít nhất là 1 mùa giải nữa. Rất nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của Nesta và thật bất ngờ, Milan cũng nằm trong số đó.

Theo tờ Corriere dello Sport, đích thân Phó chủ tịch Adriano Galliani đã mời gọi Nesta trở lại San Siro theo bản hợp đồng 1 năm. Đây có lẽ là một lời đề nghị không hề tồi chút nào nếu biết rằng, sau 10 năm khoác lên mình màu áo đỏ-đen, Nesta vẫn còn rất nặng tình với Rossoneri. Thêm vào đó, Milan cũng chưa sẵn sàng để mất đi một trung vệ giàu kinh nghiệm như Nesta.

Đúng là Milan đang muốn tiến hành một cuộc cách mạng triệt để trong mùa hè này, đúng là họ đã không tái ký hợp đồng với nhiều trụ cột. Nhưng với trường hợp của Nesta lại rất khác. Mùa vừa qua, mặc dù gặp không ít vấn đề với chấn thương nhưng Nesta vẫn ra sân ở 26 trận. Anh cùng với Thiago Silva hợp thành một trong những cặp trung vệ chắc chắn bậc nhất Serie A. Nesta ra đi là vì bất mãn với chính sách đãi ngộ ở CLB giành cho những công thần. Thế nên nếu bây giờ, nếu Ban lãn đạo Milan xuống nước, có thể anh sẽ thay đổi suy nghĩ.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nesta tái ký hợp đồng với Milan?