NATO vô tình tiết lộ những nơi cất giữ vũ khí hạt nhân của Mỹ

Đức Duy/Ria.ru| 17/07/2019 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo của Hội đồng Nghị viện NATO đã vô tình tiết lộ các vị trí lưu trữ vũ khí hạt nhân của Mỹ, theo “The Washington Post”.

Vào tháng Tư, một báo cáo của thành viên Canada trong Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Nghị viện NATO có tiêu đề "Kỷ nguyên mới của răn đe hạt nhân? Hiện đại hóa, kiểm soát vũ khí và lực lượng hạt nhân đồng minh" được công bố, nhưng sau đó, nó đã bị xóa. Tài liệu nêu rõ khoảng 150 vũ khí hạt nhân của Mỹ được đặt ở châu Âu.

Trước đó một bản sao của báo cáo đã được xuất bản bởi tờ “De Morgen” của Bỉ.

NATO vô tình tiết lộ những nơi cất giữ vũ khí hạt nhân của Mỹ

Tài liệu lưu ý rằng “bom được cất giữ tại sáu căn cứ của Mỹ ở châu Âu: Kleine Brogel ở Bỉ, Büchel ở Đức, Aviano và Ghedi-Torre ở Ý, Volkel ở Hà Lan và Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các thông tin được đưa ra mà không có bất kỳ tài liệu tham khảo nào. Tờ báo lưu ý rằng tuần trước họ đã xuất bản phiên bản cuối cùng của báo cáo, nhưng không có dữ liệu về việc lưu trữ vũ khí.

Tác giả của bài báo, Joseph Day nói rằng tất cả các thông tin trong tài liệu lấy từ các nguồn công khai.

Một nguồn tin ẩn danh từ NATO nói rằng đây là một tài liệu không chính thức của liên quân.

Nhiều phương tiện truyền thông dù sao vẫn coi báo cáo trên là sự xác nhận về một thực tế đã được biết đến từ lâu. Một bài báo của tờ “De Morgen” đã được xuất bản dưới tiêu đề: “Cuối cùng đen đã thành trắng: ở Bỉ có vũ khí hạt nhân của Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO vô tình tiết lộ những nơi cất giữ vũ khí hạt nhân của Mỹ