Nam thanh niên được bệnh viện chẩn đoán “kinh nguyệt nhiều”

Chí Tâm| 29/10/2019 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến bệnh viện khám để làm giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, nam thanh niên 25 tuổi bất ngờ khi nhận chẩn đoán kinh nguyệt không đều, viêm âm đạo....

Trước đó, ngày 28/10, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp giấy "Chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH" của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (có trụ sở tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Theo đó, bệnh nhân có tên Nguyễn Văn V. (SN 1994, giới tính nam) nhưng ở phần chẩn đoán và phương pháp điều trị lại ghi: "kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều…".

Từ kết quả này, bệnh viện đề xuất cho bệnh nhân nghỉ một ngày.

Nam thanh niên được bệnh viện chẩn đoán “kinh nguyệt nhiều”

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH của anh V. với chẩn đoán bệnh của nữ giới.

Ngay khi tờ giấy này được đăng tải trên mạng xã hội đã làm xôn xao dư luận, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi nam giới được chẩn đoán… có kinh nguyệt. Được biết, anh V. là công nhân may tại Cụm công nghiệp Hà Lam (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Liên quan đến sự việc, ngày 29/10, ông Lê Tấn Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa thừa nhận sai sót trên xảy ra tại bệnh viện do lỗi đánh máy cách đây đã nửa tháng.

"Quá trình thăm khám đã nhầm lẫn tên nam bệnh nhân này với một người phụ nữ khác", ông Sơn nói và cho hay sau 30 phút, bệnh viện phát hiện sai đã sửa nội dung ghi trên giấy và xin lỗi bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên được bệnh viện chẩn đoán “kinh nguyệt nhiều”