Nam thanh niên bị mảnh cưa văng vào trán làm vỡ xương sọ não

Tuyết Nhung(TH)| 03/09/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/9, thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cho biết tại đây các bác sỹ vừa tiến hành phẫu thuật và cứu sống một nam thanh niên bị một mảnh máy cưa thép văng vào trán và cắm sâu vào sọ rất nghiêm trọng.

Đại diện Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cho biết nạn nhân là N.T.P. (20 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng bị vỡ sọ, máu chảy rất nhiều. Vết thương nằm trên mắt trái dài hơn 80mm, hốc mắt lộ bản sọ, có nhiều mảnh xương nhỏ, mảnh dị vật cắm sâu vào bên trong não và chảy dịch trong (dịch não tủy).

Nam thanh niên bị mảnh cưa văng vào trán làm vỡ xương sọ não

Dị vật được lấy ra sau 4 giờ phẫu thuật của các bác sỹ BV Xuyên Á

Ngay từ khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khoa Cấp cứu nhanh chóng xử lý vết thương và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết.

Sau khi chụp CT 160 lát cắt dựng 3D có kết quả xác định bệnh nhân bị vỡ xương trán trái, vỡ trần hốc mắt trái, có dị vật kích thước khoảng 28x43mm ghim sâu vào vùng não trái, xuất huyết não và tụ khí nội sọ quanh dị vật.

Ngay lập tức ekip các bác sĩ tiến hành mở sọ, làm sạch vết thương, cầm máu vỏ não, vén tách nhu mô não. Các bác sĩ lấy được dị vật là một mảnh lưỡi cưa lớn và nhiều mảnh xương sọ não vỡ. 

Cuộc phẫu thuật kéo dài gần 4 giờ. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm, có tiến triển tốt và tiếp tục được theo dõi tích cực tại khoa Ngoại thần kinh.

Qua tìm hiểu được biết, anh P. đang dùng máy cưa thép để sửa chữa một số vật dụng trong nhà thì bất ngờ lưỡi cưa bị hỏng, các mảnh vỡ văng ra cắm sâu vào trán bên trái. Ngay sau khi bị tai nạn anh P. ngất xỉu luôn tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị mảnh cưa văng vào trán làm vỡ xương sọ não