Năm Shakespeare toàn cầu: Nhá hát kịch Việt Nam công bố xuất ngoại

Minh Khang| 19/03/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/03, Nhá hát kịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu đến công chúng và truyền thông về chuyến xuất ngoại đặc biệt mang tính lịch sử khi đưa vở kịch kinh điển Hamlet của Shakespeare ra biểu diễn cho khán giả quốc tế tại Singapore.

Chuyến xuất ngoại từ 23 đến 27/3/2016, Nhà hát kịch Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Trung ương Đoàn dưới sự tài trợ của tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát tổ chức Chương trình giao lưu với các du học sinh Việt Nam và biểu diễn vở kịch Hamlet, một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo khán giả yêu thích kịch Shakespeare tại Singapore. 

 Năm Shakespeare toàn cầu: Nhá hát kịch Việt Nam công bố xuất ngoại

Đây là chương trình lưu diễn và giao lưu đặc biệt với sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi trong làng kịch nghệ Việt Nam như Anh Tú, Xuân Bắc, Quốc Khánh, Trung Anh, Phú Đôn, Việt Thắng, Chí Trung, Ngọc Huyền, Lê Khanh, Công Lý, Tự Long, … Đồng thời đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016

Chương trình lưu diễn lần này nằm trong định hướng chiến lược đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Nhà hát Kịch Việt Nam, nhằm kéo khán giả trở lại với sân khấu kịch bằng những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Hoạt động cũng nhằm tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, tạo dấu ấn với khán giả trong và ngoài nước.

Đạo diễn - NSND Anh Tú đã thể hiện niềm đam mê nghệ thuật và sự tâm huyết với vở diễn này. Vì vậy, anh đã xây dựng vở kịch kinh điển "Hamlet" với một phiên bản mới, trong đó lồng ghép 5 trò diễn nổi tiếng của làng Xuân Phả (tỉnh Thanh Hóa) là: Ngô Quốc, Hoa Lang, Tú Thuần, Ai Lao và Xiêm Thành vào các lớp múa làm tăng thêm tính bi - hài cho vở diễn mà không làm phá vỡ cấu trúc của sân khấu chính kịch. Sân khấu của vở diễn cũng được NSND lão thành Doãn Châu thiết kế theo phong cách hiện đại và linh hoạt, giúp làm tăng khả năng diễn xuất của các diễn viên. Hiệu ứng kỹ thuật ánh sáng cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự hấp dẫn của vở diễn.

“Hamlet” là một trong những kiệt tác sân khấu nổi tiếng nhất của Shakespeare, đã được dàn dựng ở nhiều quốc gia khác nhau. Câu chuyện kể về chàng Hoàng tử Hamlet xứ Đan Mạch trở về nước chịu tang Vua cha phát hiện ra một âm mưu khủng khiếp: Người chú ruột giết vua - cha của chàng để chiếm ngai vàng và chiếm luôn Hoàng hậu - mẹ của chàng, làm vợ. Chàng quyết định đi tìm bằng được sự thật và tìm cách báo thù cho cha.

Suốt mấy trăm năm qua, vở “Hamlet” vẫn không mất đi giá trị thời đại của nó; là vở bi kịch của hành trình đi tìm sự thật - một sự thật để bảo vệ cho phẩm giá và lẽ sống của con người. Đạo diễn, NSƯT Anh Tú dàn dựng "Hamlet" với một phiên bản mới, một Hamlet mà những tăm tối trong mỗi con người được phơi bày một cách chân thực; một Hamlet dũng cảm đối đối diện với cái ác và quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác mặc dù phải trả một giá rất đắt. Câu chuyện được viết từ thế kỷ 17 nhưng vẫn còn đậm chất nhân văn và mang tính thời đại, đó chính là điểm nổi bật trong các kiệt tác của đại thi hào Shakespeare.

Năm Shakespeare toàn cầu: Nhá hát kịch Việt Nam công bố xuất ngoại

Trong hành trình lần này 1 trong những hoạt động quan trọng khác chính là buổi giao lưu với du học sinh tại Singapore với chủ đề Quốc Gia Khởi Nghiệp do nhà sử học Lê Trung Quốc và CEO Tập Đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát ông Trần Quí Thanh chủ trì, đây là dịp để giới trẻ có thể học hỏi kinh nghiệp khởi nghiệp của 1 trong những công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trong chương trình giao lưu còn có 1 món ăn tinh thần vô cùng đặc sắc và hấp dẫn chính là vở diễn Táo vi hành Singapore do dàn Táo Quân rất được yêu thích hiện nay thực hiện với nhiều thông điệp sâu sắc.

Tham gia buổi họp báo sáng nay nghệ sĩ Xuân Bắc trong vai trò MC của chương trình cũng là thành viên của đoàn đã không giấu đươc sự phấn khích khi anh và các đồng nghiệp được công hiến hết mình vì nghệ thuật đỉnh cao mà không phải lo toan cơm áo gạo tiền lại được chăm lo chu đáo, ở khách sạn 5 sao hàng đầu Marina Bay Sands, điều mà anh tiết lộ chưa bao giờ có được dù đã rất nhiều lần đến với đất nước Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm Shakespeare toàn cầu: Nhá hát kịch Việt Nam công bố xuất ngoại