Nam Định: Tái khởi động dự án bệnh viện đa khoa tỉnh sau gần 10 năm bị tạm dừng

Mai Đỉnh| 22/11/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục tiêu đầu tư Bệnh viện Đa khoa cấp vùng, phục vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Vì nhiều lý do, dự án đã tạm dừng thực hiện từ năm 2012 khi đã xây dựng hoàn thành cơ bản phần kết cấu công trình chính và một số hạng mục phụ trợ.

Ngày 22/11, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng thi công dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, trước đây là dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa quy mô 700 giường được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại văn bản số 1594/CP-VX ngày 25-10-2004 và văn bản số 27/TTg-VX ngày 6-1-2006 với mục tiêu đầu tư Bệnh viện Đa khoa cấp vùng, phục vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Vì nhiều lý do, dự án đã tạm dừng thực hiện từ năm 2012 khi đã xây dựng hoàn thành cơ bản phần kết cấu công trình chính và một số hạng mục phụ trợ. Với sự nỗ lực của chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, dự án này đã được tái khởi động trở lại và dự kiến hoàn thành các hạng mục đưa vào sử dụng trong năm 2025.

namdinh-benh-vien.jpg
Công trình bị bỏ hoang nhiều năm qua.

Dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định quy mô 700 giường bệnh, xây dựng trên khu đất 9,25ha, thuộc khu đô thị Mỹ Trung. Tổng mức đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng gồm ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Chủ đầu tư dự án là UBND tỉnh Nam Định. Cơ quan quản lý dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định.

Khối công trình chính có 5 tòa nhà, được thiết kế hợp khối gồm: Khoa cấp cứu, nghiệp vụ kỹ thuật và hành chính; Khoa chẩn đoán hình ảnh, khoa xét nghiệm và các khoa nội trú; Khoa khám và điều trị ngoại trú và các khoa nội trú; Khoa truyền nhiễm; nhà đại thể.

Các khoa phòng thiết kế theo hướng bệnh viện hiện đại, tiện ích, phù hợp thực tế nhu cầu sử dụng, công nghệ tiến tiến của y học hiện tại.

Công trình nhà số 1 - Khoa cấp cứu, nghiệp vụ kỹ thuật và hành chính bắt đầu triển khai từ đầu tháng 12/2021, do Tổng Công ty Vinaconex thi công. Công trình nhà số 1 cao 8 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 21.000m2.

Theo kế hoạch, năm 2021 sau khi khởi công xây dựng công trình nhà số 1, trong quý 2 năm 2022 sẽ khởi công tất cả các hạng mục công trình còn lại của dự án bao gồm xây lắp và lắp đặt thiết bị y tế chuyên dụng gắn với công trình, đảm bảo phù hợp với mặt bằng dây chuyền công năng của bệnh viện và quy trình thi công.

Tại Lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị khẳng định dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh có ý nghĩa quan trọng, được cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân trong tỉnh thường xuyên quan tâm, theo dõi. Vì thế để triển khai thực hiện công trình Nhà số 1 theo đúng hợp đồng đã ký cũng như đảm bảo tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án, UBND tỉnh yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Tái khởi động dự án bệnh viện đa khoa tỉnh sau gần 10 năm bị tạm dừng