Mỹ xem xét lại chính sách chuộc con tin

Hà Kim| 19/11/2014 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Obama đang xem xét lại chính sách giải phóng con tin của Mỹ bị bắt cóc tại nước ngoài sau khi công dân thứ 3 bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chặt đầu.

Trên tờ The Daily Beast ngày 17/11, thông tin về bức thư của Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Christine Wormuth gửi một nghị sĩ Cộng hòa đăng tải nội dung, Tổng thống Obama ra lệnh xem xét lại những vấn đề về cư dân Mỹ bị bắt cóc tại nước ngoài. Bao gồm: Thu thập thông tin tình báo, kiểm tra cam kết của gia đình con tin và chính sách ngoại giao về con tin.

Mỹ xem xét lại chính sách chuộc con tin

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh con tin thứ 3 của Mỹ, nhân viên cứu trợ Peter Kassig, bị IS hành quyết gần đây.

Trong khi các nước phương Tây phải bỏ ra hàng triệu USD để chuộc con tin, có cả con tin do IS bắt cóc thì chính sách của Mỹ nhất quyết từ chối đàm phán hay trả tiền chuộc cho khủng bố để đổi lấy tính mạng con tin. Mỹ cho rằng, chính sách này sẽ ngăn chặn các nhóm khủng bố như al - Qaeda hay IS không bắt cóc thêm con tin.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria ước tính, IS đã hành quyết 1.432 người, trong đó có 882 dân thường Syria trong 5 tháng qua.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xem xét lại chính sách chuộc con tin