Mỹ - Paraguay (1-0): Chủ nhà tiến vào tứ kết

Sơn Triệu| 12/06/2016 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Mỹ tiếp tục vượt qua Paraguay để giành quyền vào tứ kết Copa America trong trận đấu sáng 12-6 (giờ Việt Nam) dù chơi thiếu người trong nửa trận đấu.

Paraguay là đội cần điểm số nên buộc phải thắng để hy vọng đi tiếp nhưng Mỹ lại cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Trước một Paraguay chiến đấu hết mình các học trò HLV Klinsmann đã chơi phòng thủ phản công rất hay qua đó trực tiếp loại Paraguay ra khỏi cuộc chơi.

Trở lại với diễn biến chính, Paraguay có pha nguy hiểm sau 10 phút bóng lăn. Trong tình huống “3 đánh 1” thế nhưng hậu vệ đội tuyển Mỹ xuất sắc cản phá. Phút thứ 19 suýt nữa lưới tuyển Mỹ rung lên, Lezcano đánh đầu hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền từ Gonzalez, tuy nhiên thủ thành Brad Guzan  xuất sắc cứu thua.

Mỹ - Paraguay (1-0): Chủ nhà tiến vào tứ kết

Các cầu thủ Paraguay bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu. (ảnh: Reuters)

Và quy luật tấn công nhiều không ghi được bàn thắng lại tái hiện với Paraguay. Phút 27, Clint Dempsey đệm bóng từ khoảng cách 10 mét đi vào góc xa khung thành Paraguay trong sự bất lực của thủ môn Villar. Trước đó, Zades là người góp công lớn khi tung ra đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội.

Bị dồn vào chân tường Paraguay buộc phải giở hết “tuyệt chiêu”, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà. Tuyển Mỹ với 11 cầu thủ trên sân đều đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu trước khi có cơ hội “phản đòn”. Liên tiếp những đợt hãm thành được đội bóng áo sọc đỏ trắng tạo ra. Nhưng cuối hiệp đầu trong một thoáng đội tuyển Mỹ phản công suýt nữa tỷ số được nhân đôi.

Hiệp hai trôi qua được ít phút cầu thủ Yedlin xứng đáng lập kỷ lục nhận hai thẻ vàng nhanh hàng đầu thế giới. Chỉ trong vòng 2 phút trọng tài chính Bascunan đã rút ra 2 lần thẻ vàng đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ, Mỹ phải chơi thiếu người trong hầu hết hiệp hai.

Mỹ - Paraguay (1-0): Chủ nhà tiến vào tứ kết

Dempsey mở tỷ số cho Mỹ sau cú sút hiểm hóc. (ảnh: Reuters)

Paraguay với ưu thế về quân số càng tổ chức uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Những đợt tấn công như sóng trào được tạo ra về phía khu thành Brad Guzan bên phía đội Mỹ. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút Paraguay đã không thể tìm đường vào khung thành đối phương.

 “Bàn thắng” trong tư thế việt vị ở phút 89 của trận đấu của Gomez không được công nhận đặt dấu chấm hết cho Paraguay. Đội bóng nam Mỹ đã phải rời cuộc chơi sớm khi không thể vượt qua đội chủ nhà. Các chân sút đội bóng áo sọc đỏ trắng đã phung phí quá nhiều cơ hội để rồi sớm nhận vé hồi hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Paraguay (1-0): Chủ nhà tiến vào tứ kết