Mỹ dùng thêm 4 căn cứ quân sự cách ly virus corona

Chí Tâm| 02/02/2020 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Mark T. Esper đã chấp thuận yêu cầu hỗ trợ của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh về việc hỗ trợ cơ sở cách ly 1.000 người sắp về Mỹ từ nước ngoài do dịch bệnh virus corona.

Lo ngại về sự lây lan của virus corona đã khiến chính quyền Trump ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng và cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. Các công dân Mỹ đến du lịch Hồ Bắc trong vòng 2 tuần qua sẽ phải chịu kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày, khoảng thời gian được cho là ủ bệnh của virus. Những công dân Mỹ đến các vùng khác của Trung Quốc đại lục sẽ trải qua đợt kiểm tra sức khỏe đặc biệt khi trở về nước.

Trong một thông cáo, Lầu Năm Góc cho biết Bộ Y tế và Con người của nước này đã đề nghị Bộ Quốc phòng cung cấp một vài cơ sở có khả năng "chứa ít nhất 250 người trong mỗi phòng riêng biệt" cho đến ngày 29/2.

Yêu cầu này đã được chấp thuận vào ngày 1/2 vừa qua nhằm ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Mỹ dùng thêm 4 căn cứ quân sự cách ly virus corona

Hành khách trên chuyến bay sơ tán công dân Mỹ khỏi Vũ Hán được đón tại căn cứ quân sự March ngày 29/1. Ảnh: Reuters.

Các cơ sở được lựa chọn được đặt tại khu huấn luyện của Trung đoàn 168 ở Fort Carson ở bang Colorado; Căn cứ Không quân Travis và Không trạm Miramar thuộc Thủy quân Lục chiến ở bang California; Căn cứ Không quân Lackland ở bang Texas.

Thông cáo cho biết, các nhân sự của Bộ Quốc phòng chỉ có thể cung cấp hỗ trợ về chỗ ở, trong khi Bộ Y tế và Con người sẽ chịu trách nhiệm đối với việc chăm sóc và vận chuyển.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới ngày 10h30 ngày 2/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 14.555 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc: 14.380

- Tổng số trường hợp tử vong: 305, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304, tại Philippine: 01

- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 175.

-  26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ dùng thêm 4 căn cứ quân sự cách ly virus corona