Chuyện lạ bốn phương

Mỹ: Điều tra mùi hôi, cảnh sát phát hiện 115 thi thể

Hà Mai 08/10/2023 - 17:53

Ngày 7/10, cảnh sát Colorado cho biết họ đã tìm thấy ít nhất 115 thi thể tại một nhà tang lễ được gọi là “xanh” đang bị điều tra vì xử lý hài cốt không đúng cách.

Cảnh sát trưởng hạt Fremont, Allen Cooper, cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan khác để xác định xem có hành vi sai trái nào không.

nhtanglemy.jpg
Một chiếc xe tang ở phía sau nhà tang lễ Return to Nature ở Penrose, Colorado, Mỹ. (Ảnh: AP)

Nhà tang lễ Return to Nature (Trở về với tự nhiên) ở Penrose, Colorado, Mỹ đã thực hiện chôn cất “xanh” mà không ướp xác bằng hóa chất hoặc sử dụng quan tài bằng kim loại.

Cuộc điều tra tập trung vào một tòa nhà thuộc sở hữu của nhà tang lễ, nơi người dân địa phương cho biết đã ngửi thấy mùi hôi thối trước khi cảnh sát vào cuộc.

Cảnh sát đã được gọi đến tòa nhà vào tối thứ Ba, quay lại vào ngày hôm sau với lệnh khám xét và tìm thấy những hài cốt được cất giữ không đúng cách.

Các nhà chức trách cho biết hôm thứ Sáu tại một cuộc họp báo, hiện tại không có nguy cơ sức khỏe nào đối với công chúng.

Penrose là một thị trấn có khoảng 3.000 dân ở vùng núi phía Tây Colorado Springs.

Hôm thứ Năm, tòa nhà tang lễ đã được phong tỏa, trong khi mùi thối rữa tràn ngập khắp nơi.

Theo luật Colorado, việc chôn cất xanh là hợp pháp nhưng luật tiểu bang cũng yêu cầu bất kỳ thi thể nào không được chôn cất trong vòng 24 giờ đều phải được làm lạnh đúng cách.

Joyce Pavetti, 73 tuổi, sống gần nhà tang lễ cho biết bà đã ngửi thấy mùi hôi thối trong vài tuần qua. “Chúng tôi chỉ cho rằng đó là một con vật đã chết”, bà nói.

Theo trang web của nhà tang lễ Return to Nature, họ cung cấp dịch vụ chôn cất các thi thể không được ướp trong quan tài, vải liệm có thể phân hủy sinh học hoặc “không có gì cả”. Công ty cũng cung cấp dịch vụ hỏa táng.

“Không có chất lỏng ướp xác, không có hầm bê tông. Tự nhiên nhất có thể”, nhà tang lễ nói trên trang web về cách chôn cất mình. Công ty dịch vụ tang lễ này tính phí từ 1.895 USD cho một “chôn cất tự nhiên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Điều tra mùi hôi, cảnh sát phát hiện 115 thi thể