Múc đất trồng tiêu, người dân phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ

Thùy Dung| 13/05/2016 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi múc đất để trồng tiêu thì ông Lê Văn Dũng ( xã Nam Yang, Đak Đoa, Gia lai) phát hiện một quả bom lớn vẫn còn nguyên đầu nỗ.

 

 Múc đất trồng tiêu, người dân phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ

Khu vực nơi phát hiện bom 

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 8h ngày 12/5, ông Lê Văn Dũng (45 tuổi, trú tại thôn 4, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), trong lúc thuê người múc đất để chuẩn bị trồng tiêu tại khu vực Núi Chùa (bãi rác cũ) thì phát hiện quả bom (chưa xác định được là loại gì) vẫn còn nguyên đầu nổ. Sau đó ông Dũng đã trình báo lên UBND xã Nam Yang.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Nam Yang đã cử ông Trịnh Quang, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã xuống hiện trường, đồng thời báo cáo lên Ban chỉ huy quân sự huyện Đak Đoa. Liền đó, đơn vị này đã cử người xuống kiểm tra, hướng dẫn người dân tránh xa hố đất có quả bom.

Theo nhận định ban đầu có thể đây là loại đạn cối 175, dài khoảg 60cm, đường kính khoảng 15cm, còn nguyên đầu nổ rất nguy hiểm.

Ông Trịnh Quang, cho biết thêm ở khu vực Núi Chùa cách đây hơn một tháng người dân cũng  phát hiện một quả đạn cối loại 105 nhỏ hơn loại này, không còn đầu nỗ.

Trong khi chờ lực lượng công binh về xử lý theo quy trình, xã đã cử dân quân thay phiên nhau cảnh giới xung quanh khu vực có quả bom, không để cho người và động vật lại gần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Múc đất trồng tiêu, người dân phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ