An ninh trật tự

Mua thuốc lá điện tử chứa ma túy trên mạng về bán kiếm lời

Lê Vương 01/04/2023 10:54

Ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Dạ T. (SN 1996, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, ngày 24/3, qua công tác nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm Công an huyện Krông Nô phối hợp với Công an thị trấn Đắk Mâm, Công an xã Nam Đà bắt quả tang T. đang bán 1 gói thuốc lá cho đối tượng trên địa bàn và thu giữ 2 gói thuốc lá.

thuoc_la_chua_chat_ma_tuy_moi_1_4_2023-1-.jpg
Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dạ T.

Khám xét nơi ở của T., lực lượng Công an thu giữ thêm 7 gói thuốc lá và 5 cây thuốc lá điện tử.

Theo kết quả giám định, số thuốc lá và thuốc lá điện tử nói trên đều có chứa chất ma túy ADB-BUTINACA, là loại ma túy mới xuất hiện tại Việt Nam.

Loại ma túy này có nhiều tác hại rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến thần kinh, sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên đang trong giai đoạn phát triển thể chất và trí não.

thuoc_la_chua_chat_ma_tuy_moi_1_4_2023-2-.jpg
Tang vật thu giữ được của vụ án

Bước đầu T. khai nhận, mặc dù biết các loại thuốc lá nói trên có chứa chất ma túy, nhưng vì lợi nhuận, nên thông qua mạng xã hội T. đã mua về bán lại cho thanh thiếu niên trên địa bàn để kiếm lời.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua thuốc lá điện tử chứa ma túy trên mạng về bán kiếm lời