Văn hóa - Du lịch

Đắk Nông: Giữ gìn bản sắc văn hóa thông qua Ngày hội Văn hóa các dân tộc

Lê Vương 31/03/2023 - 23:02

Ngày 31/3, tại Quảng trường Trung tâm Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc lần thứ II năm 2023. Ngày hội đã tạo được sự đoàn kết và gắn bó của các đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Đắk Song.

Theo đó, ngày hội đã quy tụ 11 đơn vị, với sự tham gia của hơn 300 vận động viên, nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đoàn đã tổ chức cắm trại, trưng bày sản phẩm, văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các đơn vị, địa phương mình. Có rất nhiều trại được trang trí sáng tạo, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

ngay_-hoi-_van_-hoa-_cac_-dan_toc_31_3_23-2-.jpg
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng hoa chúc mừng Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song

Tại sự kiện này cũng diễn ra nhiều hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia như: các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co…  hay thi ẩm thực, chấm trại đẹp, thi trang phục tái chế, cách tân… nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, tại đêm hội còn có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, phục dựng nghi lễ cây Nêu đón khách của người M'nông, tổ chức đốt lửa trại… thu hút được đông đảo người dân và khách tham quan.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song là hoạt động thường niên, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với khai thác các tiềm năng, lợi thế về du lịch, tạo nên hình ảnh đẹp, hấp dẫn về các dân tộc trên địa bàn huyện.

ngay_-hoi-_van_-hoa-_cac_-dan_toc_31_3_23-1-.jpg
Ban tổ chức chấm thi nấu ăn của các đơn vị tham dự

Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; quảng bá, trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện đến với người dân và các du khách trong và ngoài huyện.

ngay_-hoi-_van_-hoa-_cac_-dan_toc_31_3_23-3-.jpg
Sôi nổi các hoạt động của các đoàn tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Giữ gìn bản sắc văn hóa thông qua Ngày hội Văn hóa các dân tộc