Tòa tuyên án

Mua ma túy của bạn tù về bán kiếm lời

Trang Trần 02/02/2024 - 11:55

Ngày 2/2, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Nguyễn Quốc Long (SN 1988, trú quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”; bị cáo Ngô Văn Hè (SN 1993, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Bình Điền (Bộ Công an), Lê Nguyễn Quốc Long quen biết nam thanh niên tên Sinh (gọi là Lép, không xác định nhân thân, lai lịch).

Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Long và Sinh có liên hệ với nhau qua Facebook. Khoảng ngày 26/6/2022, Long gọi qua mạng Facebook cho Sinh hỏi mua 180 viên ma túy thuốc lắc và 4 hộp 10 ma túy Ketamine. Sinh đồng ý bán với giá 60 triệu đồng.

Sinh và Long thống nhất trả trước 30 triệu đồng. Khi nào có ma túy, Sinh sẽ liên hệ để giao cho Long.

Khoảng 9 giờ ngày 28/6/2022, Sinh gọi cho Long đến cây xăng Ngọc Minh đường Bắc Sơn, TP. Đà Nẵng để nhận ma túy đã đặt mua, Long một mình đến điểm hẹn.

Tại đây, nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch), đến lấy số tiền 30 triệu đồng rồi chỉ vị trí cất ma túy gần khu vực cây xăng để Long đến lấy.

matuy-2.jpg
Bị cáo Lê Nguyễn Quốc Long (phải) và Ngô Văn Hè tại tòa.

Sau khi lấy ma túy, Long mang về cất giấu tại nhà tổ 43, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Số ma túy này, Long đã bán cho nam thanh niên tên “Chú Lùn” (không rõ nhân thân, lai lịch) 10 viên với giá mỗi viên 300.000 đồng nhưng chưa lấy tiền. Long là người trực tiếp giao cho nam thanh niên tên “Chú Lùn” tại khu vực gần cây xăng Ngọc Minh đường Bắc Sơn, TP. Đà Nẵng.

Đến 21 giờ ngày 28/6/2022, Sinh gọi cho Long nói đến quán nhậu Thảo Nguyên đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng để nhậu và Long gọi điện rủ Ngô Văn Hè đến nhà chở Long để đi nhậu cùng.

Hè điều khiển xe mô tô chở Long đến địa điểm trên, khi vào trong bàn đã có Sinh (Lép) và 5 người khác (không rõ nhân thân, lai lịch).

Trong khi nhậu, Sinh rủ cả bàn đi sử dụng ma túy và nói với Long mua ma túy để sử dụng, Long đồng ý. Lúc này, Long chuyển số tiền 12 triệu đồng từ tài khoản của Long qua tài khoản của Hè để Hè đi rút trả tiền nhậu và tiền mua ma túy cho cả nhóm sử dụng, Hè đồng ý.

Trong lúc Hè đi rút tiền, Long gọi điện cho “Chú Lùn” nói đem đến 10 viên ma túy thuốc lắc và 2,5 gam ma túy Ketamine. Một lúc sau, nam thanh niên mang cho Long gói nilon chứa ma túy thuốc lắc và ma túy Ketamine như đã thỏa thuận. Khi Hè đi rút tiền về, cả nhóm đi đến quán Karaoke ở quận Liên Chiều, TP. Đà Nẵng để sử dụng ma túy.

Khi Hè điều khiển xe mô tô chở Long đi đến đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc, TP. Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang trong túi quần của Long có 1 gói nilon chứa 11 viên ma túy thuốc lắc và 2 gói nilon ma túy Ketamine. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Long phát hiện và thu giữ ma túy do Long cất giấu nhằm mục đích bán lại kiếm lời.

Ngoài mua ma túy của “Sinh” và nam thanh niên tên “Chú Lùn”, Long khai nhận trước đó còn mua ma túy của “Bé Cường”, “Bi Điểm” (không xác định nhân thân, lai lịch) không nhớ cụ thể số lượng, số lần mua ma túy, mục đích để bản thân sử dụng.

Vào khoảng ngày 19 hoặc 20/06/2022 (không nhớ rõ), Long có bán ma túy cho một người phụ nữ tên Mina với số lượng 10 viên thuộc lắc và 1 gói ma túy Ketamine được gói lại và bỏ vào bao nilon màu đen. Long nhờ Hè đi gửi giúp quà sinh nhật bạn gái tên “Mina” tại trước Trường Đại học sư phạm Đà Nẵng, Long không nói cho Hè biết bên trong gói quà có ma túy và Long khai không có ai giúp sức trong việc mua bán ma túy của Long.

Trong vụ án này, Công an bắt quả tang Long và Hè cất giấu 2,126 gam Ketamine và 5,528 gam MDMA nhằm mục đích sử dụng. Ngoài ra tại nhà Long, thu giữ 31,538 gam Ketamine và 68,445 gam MDMA do Long cất giấu nhằm mục đích bán lại kiếm lời.

HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Nguyễn Quốc Long mức án 17 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 7 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt Long phải chấp hành là 24 năm tù; tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Hè mức án 6 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua ma túy của bạn tù về bán kiếm lời