Mua cần sa về trồng tại vườn nhà, chuẩn bị thu hoạch thì bị phát hiện

Quốc Huy| 13/07/2021 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông tại Thanh Hóa đã mua hạt giống cây cần sa từ tỉnh Điện Biên về trồng tại vườn nhà, chuẩn bị đến ngày thu hoạch thì bị công an phát hiện.

1-1-.jpg
117 cây cần sa được ông Chương trồng tại vườn nhà

Ngày 13/7, thông tin từ Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một gộ gia đình trồng hơn 100 cây cần sa trong vườn nhà.

Cụ thể, trong quá trình tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng công an huyện Thạch Thành bất ngờ phát hiện tại gia đình ông Phạm Văn Chương, SN 1974 (trú xã Thạch Đồng) trồng rất nhiều cây cần sa cao 1,3-1,9m.

Tiến hành kiểm đếm, lực lượng công an đã lập biên bản, nhổ, tịch thu 117 cây cần sa sắp đến ngày thu hoạch. Ban đầu, ông Chương khai nhận mua hạt giống cần sa ở tỉnh Điện Biên mang về gieo trồng.

Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Thạch Thành thì cần sa là một loại ma túy lấy từ cây dầu gai có tên là Cannabis Sativa. Chất hóa học có tác dụng mạnh trong cây cần sa được gọi là THC (Delta 9 tetrahydrocannobinol). THC gây ảnh hưởng đến tính khí và sự nhận thức của người sử dụng. THC vào máu qua thành phổi (nếu hút), hoặc qua màng bao tử và ruột non (nếu ăn). Máu chuyển THC lên não và tạo cảm giác "phê". Cần sa được xếp vào loại ức chế giảm trì thần kinh và gây ảo giác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua cần sa về trồng tại vườn nhà, chuẩn bị thu hoạch thì bị phát hiện