Tòa tuyên án

Mua bán “cái chết trắng”, hai nữ bị cáo cùng lĩnh án tử hình

Mạnh Hùng 13/09/2023 - 21:01

TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Thùy Dương (SN 1983, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị cáo Vũ Thị Toán (SN 1971, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

debfafe7-5217-467c-a076-b8c85d7ce5c2.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo hồ sơ vụ án, qua quan hệ xã hội, khoảng năm 2019, Vũ Thị Toán quen đối tượng Trần Thị Giang (SN 1976, ở Hà Nội). Quá trình tiếp xúc, gặp gỡ, Toán biết Giang mua bán trái phép chất ma túy.

Qua Giang, tháng 9/2021, Vũ Thị Toán quen Nguyễn Thùy Dương. Giang biết Nguyễn Thùy Dương quen biết đối tượng tên Tuấn (sống ở TP Hồ Chí Minh, sử dụng tài khoản telegram là “Đức Tuấn”) có nguồn ma túy.

Do đó, Giang nhờ Dương giới thiệu Tuấn cho Giang để mua ma túy. Sau đó Giang và Tuấn tự giao dịch mua bán ma túy với nhau.

Từ ngày 8/11/2021 đến ngày 10/11/2021, Dương đến chơi, ở lại và sử dụng ma túy tại nhà Giang ở quận Hai Bà Trưng.

Chiều 10/11/2021, có 2 người đàn ông (một người tên Hoàn) đến gặp Giang, thỏa thuận mua bán ma túy với Giang ở phòng khách. Trong khi Giang nói chuyện, Tuấn gửi hình ảnh ma túy cho Dương qua ứng dụng Telegam trên mạng internet. Dương hiểu là hình ảnh ma túy Tuấn gửi cho Giang nên đưa cho Giang xem.

Khoảng 14h ngày 10/11/2021, Giang nhận được điện thoại của nhà xe, bảo ra nhận đồ từ TP HCM gửi ra. Do không đến nhận thùng hàng được nên Giang gọi zalo cho Toán, bảo đến nhà thuê của Giang có việc.

Khi biết Toán đến, Giang bảo Nguyễn Thùy Dương xuống đưa cho Toán 2 triệu đồng và điện thoại di động, bên trong có sim điện thoại để đi nhận thùng hàng cho Giang.

Theo chỉ đạo của Giang, Dương kết bạn zalo với Toán, sau đó gửi cho Toán hình ảnh hóa đơn thùng hàng. Dương nhờ Toán đến bến xe Nước Ngầm nhận, mang về cho Dương, Giang.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, Vũ Thị Toán đến bến xe nước ngầm, gọi điện thoại và gặp nhân viên công ty vận chuyển hàng hóa, nhận 1 túi nilon màu đen đựng hộp catton chứa ma túy. Trả tiền phí vận chuyển xong, Toán để thùng hàng lên xe, đến điểm hẹn gặp Dương, Giang. Khi Toán đi tới khu vực ngã tư đường tàu, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội thì bị kiểm tra, bắt giữ.

Nguyễn Thùy Dương và Trần Thị Giang chờ Toán đến nhưng không liên lạc được với Toán. Do đó, hai người này đã bắt taxi đi về. Sau đó, Dương và Giang bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Giang khai không biết việc vận chuyển trái phép chất ma túy của Vũ Thị Toán và Nguyễn Thùy Dương.

Ngày 10/11/2021, Giang chỉ gọi cho Vũ Thị Toán đến để Nguyễn Thùy Dương nhờ Toán đến bến xe Nước Ngầm nhận hộp giầy cho Dương.

Đối với phần tin nhắn điện thoại, Trần Thị Giang giải thích không quen biết, không nhắn tin mua bán trái phép chất ma túy với Cao Thanh Hải.

Nhận thấy, với những tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ chưa đủ căn cứ để khởi tố đối với Trần Thị Giang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy nên Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định tách phần tài liệu liên quan đến Trần Thị Giang để điều tra làm rõ, xử lý sau.

Cơ quan chức năng xác định, Vũ Thị Toán vận chuyển trái phép chất ma túy gồm 1.446,971 gam MDMA, 1.052,455 gam Ketamine, 59,914 gam ma túy khác ở thể rắn để giao cho Nguyễn Thùy Dương.

Nguyễn Thùy Dương phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy gồm 1.446,971 gam MDMA, 1.052,455 gam Ketamine, 59,914 gam ma túy khác ở thể rắn, với vai trò đồng phạm giúp sức cho đối tượng Tuấn.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án tử hình đối với hai bị cáo Nguyễn Thùy Dương và Vũ Thị Toán về các tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán “cái chết trắng”, hai nữ bị cáo cùng lĩnh án tử hình