MU chi khủng để củng cố lại hệ thống đào tạo trẻ

Tuyết Nhung| 14/10/2016 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU đã bỏ ra số chi phí không hề nhỏ để bổ nhiệm 50 tuyển trạch viên bóng đá trên khắp thế giới chỉ với mục đích duy nhất là củng cố lại hệ thống đào tạo trẻ của CLB.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, hệ thống đào tạo trẻ của MU đã phát triển rất thành công với những ngôi sao: Beckham, Ryan Giggs hay anh em nhà Neville. Những cầu thủ này đã mang lại niềm tự hào không chỉ riêng CLB mà cả những quốc gia họ đã từng thi đấu.

Sau 27 năm gắn bó với sân Old Trafford, “ông già gân” đã đào tạo không ít ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nhưng kể từ khi giải nghệ đến nay, người thuyền trưởng vĩ đại một thời của "Quỷ đỏ" vẫn chưa thực sự hài lòng về công tác đào tạo của CLB.

MU chi khủng để củng cố lại hệ thống đào tạo trẻ

Kể từ khi giải nghệ đến nay, người thuyền trưởng vĩ đại một thời của "Quỷ đỏ" mới nhắm được một cái tên ưng ý.

Từ sau thế hệ cầu thủ đó, cùng với sự ra đi của Sir Alex Ferguson thì hệ thống đào tạo trẻ của CLB đã hoạt động không thực sự hiệu quả. Bằng chứng cho thấy CLB đã phải dùng rất nhiều ngân sách để chiêu mộ những cầu thủ từ CLB khác khi các giải đấu quan trọng bắt đầu.

Chính vì thế, từ đầu năm tới nay, BLĐ MU đã mạnh tay bổ nhiệm tới 50 tuyển trạch viên trên khắp thế giới. Mục tiêu của CLB là củng cố, phát triển hệ thống đào tạo trẻ. 

Đội ngũ này sẽ đi tìm từng ngõ ngách, khắp các đường phố để tìm những “viên ngọc thô” ở bất kỳ đâu trên thế giới mà đưa các em về để tôi luyện. Công ty của Nolan Partners và Marcel Bout (những tuyển trạch viên kinh nghiệm người Hà Lan) đã cung cấp cho MU số lượng lớn tuyển trạch viên. 

Trong đó có thể kể ra vài chuyên gia sáng giá như Roy Beukenkamp, Henny de Regt, Tommy Moller Nielsen, Derek Langley. Dù chi phí chi tiết không được BLĐ MU công bố nhưng với mục tiêu cao cả họ có thể bằng lòng với bất cứ mức phí nào để đạt được chúng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU chi khủng để củng cố lại hệ thống đào tạo trẻ