MSB công bố gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành riêng cho các dự án năng lượng tái tạo

Thu Huyền| 12/01/2021 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần Năng lượng Lộc Ninh 4 vừa ký kết hợp đồng tài trợ vốn Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời Lộc Ninh 4 với lãi suất ưu đãi nhất nhằm thúc đẩy phát triển nguồn năng lượng xanh tại tỉnh Bình Phước nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Theo Hợp đồng ký kết, MSB sẽ là đầu mối cung cấp gói tín dụng 2.400 tỷ đồng phát triển Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời Lộc Ninh 4 – một trong những dự án lớn của Tập đoàn Hưng Hải.

Đồng thời, MSB cam kết hỗ trợ và cung cấp cho Công ty Cổ phần năng lượng Lộc Ninh 4 cũng như Tập đoàn Hưng Hải các giải pháp tài chính đi cùng nền tảng công nghệ tiến bộ, tiện ích thanh toán nhanh chóng, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh sẵn có của cả hai bên từ đó nâng cao năng lực, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

ms.jpg

Bên cạnh gói tín dụng trên, tại lễ ký kết, MSB cũng công bố gói tín dụng ưu đãi lên tới 30.000 tỷ đồng dành riêng cho các dự án năng lượng tái tạo với mức lãi suất ưu đãi nhất. Thông qua Hợp đồng tài trợ dự án Lộc Ninh 4 và gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, MSB mong muốn tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo nhằm đồng hành, phát triển bền vững cho cả hai bên cũng như góp phần vào việc phát triển năng lượng sạch của Việt Nam.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Lộc Ninh 4 do Công ty Risen Energy Hongkong làm tổng thầu thi công có công suất 200 MWp được xây dựng tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 3.700 tỷ đồng. Đây là dự án lớn hàng đầu tại tỉnh Bình Phước, đã được đi vào vận hành thương mại thành công vào ngày 31/12/2020. Dự án nằm trong cụm dự án điện mặt trời đầu tiên tại Bình Phước, khu vực triển khai dự án là vùng đất khô cằn, bạc màu không thể trồng cao su hay hoa màu. Khi cụm nhà máy vận hành, hòa lưới điện quốc gia, các nhà máy điện mặt trời này được kỳ vọng sẽ đóng góp cho khoảng 5% tổng thu ngân sách của Bình Phước.

Đối với MSB, việc tài trợ vốn cho Dự án Nhà điện năng lượng mặt trời Lộc Ninh 4 một lần nữa khẳng định sự ưu tiên của ngân hàng trong việc góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn năng lượng xanh, bám sát chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Được biết, trước đó, vào năm 2019, MSB đã tài trợ dự án Điện Mặt Trời Phước Hữu 50 MWp tại tỉnh Ninh Thuận của CTCP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang.

Về MSB

Thành lập năm 1991, MSB là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời trong thời kỳ kinh tế mở cửa và phát triển của Việt Nam. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, MSB không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 8.000 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. MSB hiện có 5.000 cán bộ, phục vụ trên 2,2 triệu khách hàng cá nhân và 54.000 khách hàng doanh nghiệp. 

Về Tập đoàn Hưng Hải

Tập đoàn Hưng Hải là công ty tập đoàn lâu năm với 20 năm hình thành và phát triển. Từ một công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông, đến nay Tập đoàn Hưng Hải đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch – năng lượng tái tạo. Trong xu thế hội nhập của nền kinh tế, thời gian qua Hưng Hải Group đã và đang trở thành đối tác tin cậy của các bạn hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pháp, Trung Quốc, Singapore.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.msb.com.vn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MSB công bố gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành riêng cho các dự án năng lượng tái tạo