Một trong hai loại vắc xin viên não mô cầu đã hết

Mai Mai| 04/03/2016 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Nhật Cảm – GĐ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội xác nhận một trong hai loại vắc xin viêm não mô cầu hiện đã hết.

Một trong hai loại vắc xin viên não mô cầu đã hết

Người dân hoang mang trước thông tin hết vắc xin viêm não mô cầu 

Trong ngày hôm nay, một số người dân đưa con đến tiêm vắc xin viêm não mô cầu ở một số Trung tâm tiêm chủng trên địa bàn TP. Hà Nội thì nhận được thông tin hết vắc xin. Thông tin này khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng trước nguy cơ bệnh viêm não mô cầu, viêm màng não lây lan trên diện rộng.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Nhật Cảm - GĐ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội xác nhận một trong hai loại vắc xin viêm não mô cầu hiện đã hết. Ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết, vắc xin phòng não mô cầu hiện có 2 loại, 1 loại của Pháp, 1 loại của Cuba. Loại vắc xin của Pháp theo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tiêm cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, loại này hiện đang hết. Theo thông tin mới nhất từ các nhà cung cấp thì đến đầu tháng 4 mới có trở lại.

Loại vắc xin của Cuba tiêm cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi, loại này vẫn còn. Vào sáng ngày mai (5/3), Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội triển khai tiêm phòng viêm não mô cầu bằng loại vắc xin này.  

GĐ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khuyến cáo, với những bệnh truyền nhiễm có vắc xin thì người dân nên đưa con em đi tiêm chủng theo đúng lịch, không nên để đến lúc có dịch mới đi tiêm. Việc này sẽ gây ùn tắc, quá tải dẫn đến khan hiếm vắc xin cục bộ. Thực tế, thời gian qua đã xảy ra không ít vụ việc liên quan đến khan hiếm vắc xin.

Tính đến ngày 4/3, tại Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp viêm não mô cầu, viêm màng não ở Đông Anh và Quốc Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trong hai loại vắc xin viên não mô cầu đã hết