Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Mọt Phim| 17/04/2016 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vâng, nếu Yoo Shi Jin không phải là một soái ca quân nhân như trong Hậu duệ Mặt Trời mà là một badboy chính hiệu, liệu bác sĩ Kang có yêu anh?

Thật khó để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên. Chẳng phải thi sĩ Xuân Diệu đã từng ngẩn ngơ “Đố ai định nghĩa được tình yêu” đó sao? Quanh một chữ “yêu” là muôn vạn hình hài cung bậc cảm xúc, là cười đấy rồi có khi lại khóc được ngay.

Nếu đó không phải là một Yoo Shi Jin mạnh mẽ, đáng tin cậy trong hình ảnh một người lính lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - một quân nhân chính nghĩa, sống trách nhiệm, dám hi sinh “đúng chuẩn soái ca” như nữ biên kịch Kim chắp bút.

Nếu Yoo Shi Jin là một tay chơi bất cần, ngông nghênh, nhưng bí ẩn, kiêu hãnh - những tính cách đặc trưng của một badboy mà các phụ huynh thường “đe” các cô con gái mới lớn cần tránh xa.

Và nếu… Liệu bác sĩ Kang Mo Yeon có còn yêu Yoo Shi Jin?

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Liệu bác sĩ Kang Mo Yeon có còn yêu Yoo Shi Jin, nếu anh là một badboy chính hiệu?

“Trái tim em dành cho chị đã kết thúc!”. Đó là câu nói đau lòng mà Kang Maru (Song Joong Ki), gã khờ trong Niceguy, nói với Han Jae Hee (Park Shi Yeon) - mối tình đầu đặc biệt, người Maru dành cả trái tim chân thành đến mức mê muội, dám hi sinh đánh đổi cả sự nghiệp, tính mạng để bảo vệ người con gái mình yêu.

Lạnh lùng, không cảm xúc, Maru đã để Jae Hee ra khỏi trái tim mình như thế. Anh chỉ lặng lẽ khóc khi ở ngoài tầm mắt người mà có lẽ anh sẽ không thể nào quên cho đến khi rời thế giới này, dù đó cũng chính là người anh không bao giờ muốn gặp lại.

Kang Maru, chàng sinh viên y khoa thông minh, tràn trề hi vọng một tương lai xán lạn, cùng niềm tin vào tình yêu của cô hàng xóm hơn tuổi làm phóng viên truyền hình Han Jae Hee. Thế nhưng, khi gặp phải biến cố, cùng quẫn, tuyệt vọng, Jae Hee trở nên toan tính. Định mệnh xảy đến, cô gặp được một người đàn ông giàu có, người có thể cho cô tất cả. Jae Hee quay lưng với Maru.

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Han Jae Hee và Kang Maru từng có một tình yêu đẹp...

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

... nhưng tất cả đã chấm hết

Không còn là một Kang Maru tốt bụng đến mức khờ khạo, sẵn sàng nhận tội thay người mình yêu và chấp nhận ở tù để Jae Hee thẳng tiến trên đường công danh, anh như một con thú bị thương. Vì tình yêu, cuộc đời Maru đã bị hủy hoại. Ước mơ, hoài bão không thể thực hiện với một kẻ từng ở tù như anh.

30 tuổi, Maru làm nghề pha chế rượu, và là một gã trai bao sẵn sàng đi với bất cứ quý bà nào lắm tiền, khát tình.

Rồi Maru gặp Seo Eun-gi (Moon Chae-won), con gái và là người thừa kế duy nhất của một nhà tài phiệt. Mất mẹ từ nhỏ, muốn con gái trở thành người gánh vác cả cơ nghiệp, Eun-gi được nuôi dạy theo phương pháp đặc biệt của cha. Cô lạnh lùng, giỏi tính toán, và không bao giờ để lộ cảm xúc. Cô yêu Maru.

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Tình yêu trong sáng của Eun-gi đã lay động trái tim băng giá của Maru

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Anh sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ Eun-gi

Rủi thay, Jae Hee lại chính là mẹ kế của Eun-gi, và Maru muốn dùng Eun-gi để trả thù kẻ phản bội. Thế nhưng, mọi toan tính ban đầu đã bị Maru gạt đi. Anh nhận ra mình yêu Eun-gi. Cũng như với Jae Hee, anh sẵn sàng làm tất cả, dám đánh đổi cả mạng sống để bảo vệ người con gái bất hạnh sống trong nhung lụa.

Kang Maru có thể nói là một dạng hình mẫu badboy chính hiệu sau khi bị người yêu phản bội trắng trợn. Gã trai bao Maru dù có bị chửi là “kẻ khốn” hay bất cứ từ ngữ xúc phạm nào đi chăng nữa cũng lạnh lùng, vô cảm. Với anh, chỉ cần làm tất cả để bảo vệ và khiến cô em gái cùng cậu bạn thân được hạnh phúc, thế là đủ. Anh cũng không luồn cúi, cầu xin ai để có tiền.

Anh cũng có thể giả bộ yêu lại Jae Hee, khiến Eun-gi đau lòng, với mục đích duy nhất là muốn Eun-gi được hạnh phúc. Vì yêu Eun-gi, Maru có thể từ bỏ Eun-gi, bởi anh thấy mình quá “khốn nạn”, không xứng đáng với người con gái trong sáng ấy.

Với lối diễn xuất tinh tế, Song Joong Ki đã lột tả nội tâm sâu sắc, phức tạp của Kang Maru, một gã khờ tốt bụng hơn là một gã tồi (badboy) bị dòng đời xô đẩy. Khuôn mặt baby, nụ cười hiền lành, ánh mắt ấm áp, Song Joong Ki mang đến cho người đối diện cảm giác chân thành và dễ làm siêu đổ bất kỳ cô gái nào. Nhưng khi hóa thân thành Kang Maru đẹp trai, bất cần, chỉ cần ngọt ngào vài câu có cánh, khó người phụ nữ nào thoát khỏi anh.

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Đại úy Yoo có một tình yêu đẹp với nữ bác sĩ Kang trong Hậu duệ Mặt Trời

Trở lại với Yoo Shi Jin, soái ca Hậu duệ Mặt Trời - vừa kết thúc tập 16 với rating xô đổ mọi kỷ lục từ trước đến nay: 38,8%. Tại khu vực Seoul, mức rating còn đạt tới con số 44,2% và 41,6% ở khu vực đô thị.

Đại úy Joo dũng cảm, tài giỏi, luôn có cách xử lý thông minh khi phải đối diện với tình huống giữa sống và chết. Người xem đôi khi bắt gặp ở đâu đó, trong những khoảnh khắc đặc biệt giữa Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang, bóng dáng Kang Maru ngọt ngào, lãng mạn, nhiệt thành, sôi nổi, chân thành, dám hi sinh vì người mình yêu. Có lẽ, đó là do diễn xuất quá đỗi tự nhiên của Song Joong Ki, mỗi cử chỉ hành động, cung bậc cảm xúc của nhân vật đều chân thật như chính con người anh ngoài đời.

Song Joong Ki đã đặc biệt thành công với Hậu duệ Mặt Trời. Không chỉ trong lĩnh vực nghệ thuật, sức lan tỏa của bộ phim còn len vào cuộc sống của giới chính khách chẳng những ở Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia khác. Thế nhưng, đánh giá một cách toàn diện, Song Joong Ki tỏa sáng không chỉ nhờ Hậu duệ Mặt Trời.

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

Một Song Joong Ki chân thành, ấm áp

Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…

chính trực và cương nghị

Anh là một ngôi sao sạch, nói không với scandal, chăm chỉ làm từ thiện và các hoạt động quảng bá có ý nghĩa, một ngôi sao thuộc kiểu “Hậu duệ không khuyết điểm”. Từ ngoại hình đến năng lực của Song Joong Ki đều có thể đánh giá xuất sắc. Vốn là một mọt sách, được tuyển thẳng khoa Kinh tế của Đại học Sungkyunkwan, ngôi trường có tỉ lệ chọi 1:45, Song Joong Ki cũng rất chăm chỉ tham gia các phong trào đoàn thể và là gương mặt đại diện xuất hiện trên bìa sách quảng cáo của trường…

Bởi vậy, dù Song Joong Ki có hóa thân thành một badboy chính hiệu hay quân nhân chuẩn soái ca, thì ánh mắt ấm áp cùng tình yêu chân thành, dám hi sinh vì người mình yêu của anh cũng có thể đốn ngã ngay cả trái tim băng giá nhất. Và hẳn là, bác sĩ Kang không phải loại lệ?!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọt phim: Nếu Yoo Shi Jin là một badboy…