Một người tử vong do lũ cuốn ở Yên Bái

Nhật Vũ| 02/10/2022 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lũ khiến 1 người đàn ông bị cuốn trôi, rất nhiều tài sản bị hư hỏng.

Theo báo cáo, nạn nhân là ông Hoàng Văn Đ. (SN 1958, trú tại thôn Hải Tâm, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Vào khoảng 5h sáng 2/10, ông Đới đi qua suối thôn Hải Tâm thì bị lũ cuốn trôi, đến khoảng 6h cùng ngày mới tìm thấy thi thể tại thôn Phào, xã Nghĩa Tâm.

Tại huyện Văn Chấn, mưa lũ cuốn trôi 1 cầu phao thuộc xã An Lương, làm ngập cầu tràn tại tỉnh lộ 173 đoạn Chấn Thịnh đi Đại Lịch, sạt lở một số tuyến đường giao thông liên thôn, bản tại các xã: Chấn Thịnh, Sơn Lương, Sùng Đô. 

mua-lu.jpg
Mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản

Mưa lũ lớn cũng làm thiệt hại 15 ngôi nhà, trong đó, tốc mái 2 nhà ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên; sạt lở taluy, ảnh hưởng 13 nhà (Văn Chấn 5 nhà, Văn Yên 8 nhà).

Trên địa bàn huyện Văn Yên, mưa lũ làm ảnh hưởng, thiệt hại 2,17 ha lúa, 3,3 ha ngô đông, 0,5 ha quế. Thiên tai làm sạt taluy dương 1.000m3 trên đường tại xã Yên Phú và 300m3 đường xã Phong Dụ Hạ; sạt taluy dương 1.000m3 nhà văn hóa cộng đồng UBND xã Mỏ Vàng. Ước tính thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của các địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân thiệt mạng và hỗ trợ theo quy định. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại, làm rào chắn và thông báo cho nhân dân không đi lại qua những đoạn đường bị sạt lở.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện cũng quán triệt các địa phương duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh bảo về mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở đất ảnh hưởng đến nhà ở, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người tử vong do lũ cuốn ở Yên Bái