Chuyện lạ bốn phương

Một người phụ nữ Ấn Độ sinh 5

Trâm Anh 26/05/2023 - 15:58

Theo các nhà khoa học cơ hội thụ thai 5 tự nhiên là rất hiếm, tỉ lệ khoảng 1 trong 55 triệu ca sinh.

Ngày 22/5, cô Anita Kumari, 27 tuổi đã hạ sinh 5 bé gái. Sinh 5 là cực kỳ hiếm và có khả năng chỉ xảy ra tự nhiên một lần trong số hàng chục triệu ca sinh. Bệnh viện Khoa học Y tế Rajendra ở bang Jharkhand (RIMS), miền Đông Ấn Độ đã đưa ra thông báo trên Twitter cùng với hình ảnh của các em bé.

ando2.jpg
Cô Anita Kumari, 27 tuổi, đã sinh 5 bé gái tại Bệnh viện Khoa học Y tế Rajendra ở bang Jharkhand.

Các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và phát hiện người phụ nữ này đang mang 5 bào thai. Cô sinh tự nhiên vào tháng thứ bảy của thai kỳ dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Shashi Bala Singh.

Bác sĩ Rajiv Mishra, Giáo sư khoa sơ sinh của Bệnh viện, cho biết ba trong số các em bé được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của Bệnh viện trong khi hai em được chuyển đến bệnh viện khác vì nguồn lực hạn chế.

“Em bé đầu tiên, thứ ba và thứ năm đang ở với chúng tôi. Bé thứ nhất và thứ ba mỗi bé nặng 1,1 kg và bé thứ 5 nặng 750 gram. Chúng là những đứa trẻ sinh non, rất nhỏ, Hai bé còn lại mỗi bé nặng 900 gram”. Tiến sĩ Mishra nói với The National .

Tiến sĩ Kiran Shankar Das, trợ lý Giáo sư tại khoa sơ sinh, cho biết các em bé sẽ cần ít nhất 45 ngày đến 2 tháng để theo dõi.

“Chúng chào đời khi thai được 27 tuần. Một em bé đang thở máy và hai em còn lại đã ổn định. Cơ hội sống sót của các bé là 50% đến 60%", ông cho biết.

Trong khi sinh đôi, sinh ba, sinh bốn và sinh năm trở nên phổ biến hơn khi điều trị IVF, bác sĩ Das nói rằng trường hợp này không phải như vậy.

Ông nói: “Người mẹ đang điều trị sinh sản, cô ấy đang dùng thuốc kích thích rụng trứng, nhưng không phải IVF. Đây là trường hợp sinh năm đầu tiên được sinh ra tại Bệnh viện. Vài tháng trước, chúng tôi đã có ca sinh tư trong bệnh viện”, ông nói.

Cơ hội thụ thai năm một cách tự nhiên là cực kỳ hiếm, chỉ khoảng 1 trong 55 triệu ca sinh. Tuy nhiên, đã có một số ít trường hợp sinh con như vậy tại Ấn Độ. Vào năm 2015, một phụ nữ ở miền Bắc Punjab đã sinh 5 bé gái trong vòng 10 phút. Một phụ nữ khác 25 tuổi ở Jaipur phía tây Rajasthan đã sinh 5 đứa trẻ, mặc dù một trẻ sơ sinh đã chết non.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người phụ nữ Ấn Độ sinh 5