Morocco bất ngờ đánh bại Bỉ

P.T| 27/11/2022 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối đầu với đội tuyển Bỉ sở hữu hàng loạt ngôi sao của bóng đá thế giới, Morocco đã sử dụng đấu pháp hợp lý và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng trong.

Với trận ra quân cầm hòa đương kim á quân World Cup 2018 Croatia, Morocco thi đấu khá tự tin, hứng khởi trước đội bóng đang xếp thứ 2 thế giới là Bỉ.

Nhờ vào khả năng cơ động của Hakim Ziyech và Hakimi, hai ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Morocco, các cầu thủ Morocco triển khai bóng khá nhanh với ý định phủ đầu Bỉ. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, Bỉ nhanh chóng lấy lại thế trận dồn Morocco vào thế chống đỡ.

morocco.jpg
Morocco quật ngã Bỉ với chiến thắng 2-0

Trong khoảng 30 phút đầu, tuyển Bỉ cầm bóng có thời điểm lên tới 80%, liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước khung thành của Morocco.

Bất ngờ suýt xảy ra ở phút bù giờ hiệp 1, Hakim Ziyech bị phạm lỗi bên cánh phải ngay sát vạch 16m50. Chính Hakim Ziyech đã sút phạt đưa bóng vào lưới của Courtois nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định trung vệ Romain Saiss của Morocco rơi vào thế việt vị và cản phản xạ của thủ môn Thibaut Courtois.

Sang hiệp 2 Bỉ vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với Morocco, tuy nhiên những ngôi sao của Bỉ vẫn không biết làm cách nào để ghi bàn.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bỉ phải trả giá. Phút 73, từ tình huống đá phạt gần điểm phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, cầu thủ vào thay người Abdelhamid Sabiri cứa lòng đưa bóng đi xoáy khó chịu vào cột gần khung thành. Thủ thành số 1 thế giới Courtois đứng sai vị trí nên không chạm được tay vào bóng. Morocco có bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Bỉ thay hàng loạt vị trí trên sân, trong đó có sự góp mặt của tiền đạo Lukaku. Bỉ vẫn kiểm soát bóng, vẫn tấn công liên tục nhưng không thể ghi bàn thắng gỡ hòa. 

Không những vậy, Bỉ còn nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 2.  Hakim Ziyech chơi đầy nỗ lực trước khi chuyền trả ngược lại để Aboukhlal đá nối hiểm hóc khiến thủ thành Thibaut Courtois đứng chôn chân.

Chiến thắng đầy bất ngờ trước Bỉ giúp đại diện của châu Phi vươn lên vị trí đầu bảng F với 4 điểm trước khi trận đấu giữa hai đội còn lại là Croatia - Canada diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Morocco bất ngờ đánh bại Bỉ