Tin địa phương

Món quà cho cựu chiến binh nghèo tại Quảng Trị

Quang Thạnh 15/10/2024 - 18:15

Chiều 15/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm biên cương" cho gia đình ông Hồ A Tay.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

z5932829590198_caa9d70c590a52b9e3548351d63f434e.jpg
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm biên cương" cho gia đình ông Hồ A Tay.

Gia đình ông Hồ A Tay, thường trú tại thôn Hà Lệt, xã Tân Thành, thuộc diện hộ cận nghèo. Bản thân ông là cựu chiến binh, hiện là bệnh binh với sức khỏe yếu, hạn chế khả năng lao động, dẫn đến những khó khăn trong cuộc sống.

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 với mái lợp tôn đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình có tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Hồ A Tay bày tỏ sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ gia đình ông, đặc biệt là ông Nguyễn Quốc Bảo - một mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh, người đã tài trợ toàn bộ số tiền 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà. Ông cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã kết nối với các mạnh thường quân và hỗ trợ thêm ngày công lao động của các chiến sĩ để hoàn thành công trình.

z5932829590262_916e6627c7c44f88da6363a5fca63ffd.jpg
Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cùng lãnh đạo chính quyền địa phương bàn giao nhà “Mái ấm Biên cương” cho gia đình ông Hồ A Tay.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Phan Mạnh Trường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khẳng định, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai có hiệu quả Phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước đến năm 2025".

Mục tiêu của phong trào là hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và các gia đình có công gặp khó khăn về nhà ở, đảm bảo không còn nhà tạm bợ, dột nát trên địa bàn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều và nâng cao đời sống cho người dân.

Buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm biên cương" đã khép lại trong niềm vui và sự xúc động của gia đình ông Hồ A Tay cũng như sự ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương.

Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết và sự quan tâm của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình cựu chiến binh, bệnh binh trên địa bàn biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà cho cựu chiến binh nghèo tại Quảng Trị