Mọi hoạt động tại Hoàng Sa, Trường Sa không được Việt Nam cho phép đều là xâm phạm chủ quyền

Xuân Lan| 25/10/2018 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nêu rõ nội dung trên tại cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay 25/10.

Mọi hoạt động tại Hoàng Sa, Trường Sa không được Việt Nam cho phép đều là xâm phạm chủ quyền

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại cuộc họp Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

“Chúng tôi luôn luôn theo sát tình hình diễn biến trên Biển Đông và sẽ kiểm tra thông tin trên. Tôi xin khẳng định Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

Mọi hoạt động của các bên mà không có sự cho phép của Việt Nam đều xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, an ninh hàng hải, hàng không cho khu vực, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình trên Biển Đông”. 

* Liên quan việc 31 phụ nữ Việt Nam bị cảnh sát Malaysia bắt giữ tại Kuala Lumpur, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng thông tin rõ.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia, Đại sứ quán đã trao đổi, làm việc với cảnh sát của Cục Nhập cư Malaysia và các cơ quan này cho biết:

Thực hiện các hoạt động truy quét người nhập cư bất hợp pháp ngày 6/10/2018 vừa qua, Cục Nhập cư Malaysia đã kiểm tra một số trung tâm giải trí tại quận Cheras, Kuala Lumpur và tạm giữ nhiều người địa phương cũng như người nước ngoài.

Trong số những người nước ngoài bị bắt giữ thì có 31 phụ nữ Việt Nam. Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng Malaysia, những phụ nữ Việt Nam bị bắt trong đợt truy quét vừa qua đã vi phạm quy định Luật nhập cư của Malaysia, như là ở lại quá hạn cho phép, thiếu giấy tờ.

Hiện nay, các cơ quan chức năng sở tại đang điều tra và xử lý vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của sở tại về vụ việc này và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi hoạt động tại Hoàng Sa, Trường Sa không được Việt Nam cho phép đều là xâm phạm chủ quyền