An ninh trật tự

Móc nối với nhân viên ngân hàng mua bán thông tin tài khoản

Trang Trần 12/09/2023 - 18:59

Ngày 12/9, Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Đức Nhu (SN 1993, quê Lào Cai) về hành vi “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Hoàng Đức Nhu là đối tượng chính trong đường dây chuyên mua bán thông tin tài khoản ngân hàng có sự tiếp tay của nhiều nhân viên ngân hàng khắp cả nước bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Đà Nẵng triệt phá vào tháng 6/2023.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, từ khoảng tháng 10/2022, Hoàng Đức Nhu sử dụng tài khoản Facebook tên "Đức Nhu" để tham gia nhóm Facebook tên “Tài khoản ngân hàng A.T.M”.

Trong nhóm này có nhiều tài khoản Facebook đăng tải các bài viết có nội dung liên quan đến việc trao đổi, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng của người khác để thu lợi.

nhu-1-.jpg
Hoàng Đức Nhu

Nhận thấy công việc này dễ thực hiện và dễ thu lợi nên Nhu đã sử dụng tài khoản Facebook tên "Đức Nhu", tài khoản Zalo tên "Đức Nhu" và tài khoản Telegram tên "DN" cùng đăng ký bởi số điện thoại 0929312345 để liên hệ, nhắn tin với các đối tượng khác nhằm thực hiện hành vi tra soát thông tin tài khoản ngân hàng của người khác rồi bán lại để thu lợi bất chính.

Hoàng Đức Nhu khai nhận, khi có khách liên hệ mua thông tin tài khoản ngân hàng (bao gồm thông tin chủ tài khoản, số CCCD hoặc CMND, địa chỉ, số điện thoại internet banking…) thì Nhu liên hệ các đầu mối trên mạng và với cả các nhân viên làm việc tại các ngân hàng trên cả nước để tra soát, thu thập, mua thông tin rồi bán lại cho khách hàng liên hệ qua mạng xã hội với giá chênh lệch.

Tùy vào từng ngân hàng khác nhau mà Nhu bán thông tin tài khoản ngân hàng với giá khác nhau, khoảng từ 300 ngàn đồng đến 2,2 triệu đồng mỗi thông tin tài khoản ngân hàng.

Sau đó, Nhu trả tiền cho người đã tra soát, cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng với số tiền từ 2 trăm ngàn đồng đến 1,9 triệu đồng/thông tin, thu lợi bất chính từ 1 trăm đến 7 trăm ngàn đồng/thông tin.

Bước đầu, Hoàng Đức Nhu khai nhận đã thu thập, trao đổi, mua bán thông tin cá nhân của 212 tài khoản ngân hàng.

Quá trình điều tra, Công an quận Hải Châu cũng đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Hải Châu điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Móc nối với nhân viên ngân hàng mua bán thông tin tài khoản