Milan gia hạn với Thiago Silva: Quyết định bất đắc dĩ

03/07/2012 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước sự lôi kéo quyết liệt Thiago Silva của đội bóng nhà giàu mới nổi của nước Pháp Paris Saint-Germain, CLB AC Milan cuối cùng đã quyết định giữ chân trung vệ xuất sắc này bằng một ràng buộc mới.

Đội bóng áo sọc đỏ đen đã khẳng định hậu vệ tuyển Brazil đã nhận được một mức lương mới hấp dẫn hơn, dù con số cụ thể chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo những nguồn tin độc quyền thì Thiago sẽ được nhận 6 triệu euro/mùa, nhiều hơn 2 triệu euro so với ràng buộc cũ.

Mức lương này đã khiến Thiago Silva trở thành hậu vệ nhận lương cao nhất ở Serie A hiện tại, song nó vẫn chưa “thấm” vào đâu so với lời đề nghị mà PSG từng đưa ra để chèo kéo cựu hậu vệ của Fluminense. Đội bóng thủ đô nước Pháp sẵn lòng trả 7,5 triệu euro/ mùa cho Thiago Silva theo một bản hợp đồng 5 năm, bên cạnh mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro cho đội bóng chủ quản Milan. Đó rõ ràng là một lời đề nghị hấp dẫn và đã có lúc Rossoneri cảm thấy “xiêu lòng”, song cuối cùng cuộc đàm phán bất thành bởi tuyên bố không bán của chủ tịch Berlusconi.

PSG dĩ nhiên không dễ dàng từ bỏ thương vụ này, đồng thời trước sức ép của người đại diện đòi tăng lương cho thân chủ mình, rốt cuộc Milan cũng đã đi đến quyết định giữ chân Thiago Silva bằng một ràng buộc mới đến 2017. Đó rõ ràng là một hành động bất đắc dĩ của nửa đỏ thành Milan khi biết tuyển thủ người Brazil này chỉ mới ký hợp đồng mới với Milan vào năm ngoái với thời hạn đến năm 2016.

Vai trò của Silva sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi Milan đã chia tay Nesta

Đến với Milan từ 2009, hậu vệ 28 tuổi này dần chứng tỏ mình là chốt chặn hết sức tin cậy trong đội hình Rossoneri. Ở mùa bóng qua, nhiều chuyên gia nhận định việc Milan không có sự phục vụ của anh ở giai đoạn cuối là một trong những lý do chính khiến họ để mất chức vô địch Serie A vào tay Juventus. Mùa bóng tới đây, vai trò của Silva sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League đã nói lời chia tay với Alessandro Nesta, người có tin đã đầu quân cho Montreal Impact ở giải Nhà nghề Mỹ.

Thông tin Thiago Silva chính thức ở lại Milan đã chấm dứt đồng thời 2 tin đồn khác: anh gia nhập PSG Hè này và Matias Silvestre sẽ đến San Siro để thế chỗ Silva.

Cũng liên quan đến Milan, Phó chủ tịch Galliani ngày hôm nay tái khẳng định Ibra sẽ không đi đâu cả sau khi đại diện của chân sút người Thụy Điển hôm qua cho hay tương lai của tiền đạo này nằm trong tay Rossoneri. Trong khi đó, Milan cũng vừa hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ cầu thủ 14 tuổi gốc Morocco Hachim Mastour, tiền vệ tấn công cũng nằm trong mắt xanh của Man City và Barcelona.

Thiên Thanh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Milan gia hạn với Thiago Silva: Quyết định bất đắc dĩ