Mexico có làm nên chuyện trước đội bóng xứ sở samba?

Tuyết Nhung| 02/07/2018 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mexico khởi đầu vô cùng thuận lợi bằng chiến thắng trước Đức và tiến tới vòng đấu loại trực tiếp với nhiều bất ngờ. Tuy vậy, đối thủ của họ là Brazil, một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch thì trận đấu sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Theo con số thống kê, Brazil và Mexico là hai đối thủ có nhiều duyên nợ với nhau. Họ đã có tổng 40 lần gặp nhau trong các giải đấu. Trong đó, 23 chiến thắng thuộc về đội bóng xứ sở samba, 10 trận thắng cho Mexico và còn lại là 7 trận hòa. Trên đấu trường World Cup đã 4 lần hai đội gặp nhau, với 3 chiến thắng cho Brazil và hòa 1.

Và tại vòng 1/8 tại World Cup 2018 này cả hai đều có trong mình những nét nổi trội và những ưu điểm và hạn chế riêng. Nhưng việc họ vượt qua vòng bảng với những đối thủ được đánh giá khác nhau cũng tạo nên sự đánh giá chưa hoàn toàn chính xác về tương quan lực lượng của cả hai.

Mexico có làm nên chuyện trước đội bóng xứ sở samba?

Mexico thường khởi đầu rất tốt, rồi sau đó tự suy yếu?

Khác với Argentina và Bồ Đào Nha, những đội tuyển chỉ biết trông chờ Messi và Cristiano Ronaldo, Brazil cân bằng hơn. Tuy vậy họ cũng đã tốn rất nhiều mồ hôi trong trận đấu đầu tiên khi gặp Thụy Sỹ. Những "vũ công samba" trên sân đã phải thi đấu vất vả và phải đến phút bù giờ họ mới có thể ăn mừng khi bỏ túi 3 điểm đầu tiên. Trước đối thủ ở lượt trận cuối cùng là Serbia thì Brazil đã vượt qua một cách dễ dàng để ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.

Với Mexico, họ đã gây nên bất ngờ lớn ở trận ra quân và tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất giải khi hạ gục đương kim vô địch Đức với chiến thắng đầy xứng đáng. Lượt đấu thứ 2, họ cũng dễ dàng vượt qua đại diện của châu Á là Hàn Quốc với tỉ số 2-1.

Song họ bất ngờ thất thủ 0-3 trước đối thủ Thụy Điển và phải nín thở chờ đợi kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Đức và Hàn Quốc. Cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với họ khi Hàn Quốc dù không đi tiếp nhưng cũng đã giành chiến thắng vẻ vang và chấm dứt giấc mơ tại World Cup 2018 của đội tuyển Đức.

Trước khi bước vào trận đấu loại trực tiếp Brazil được đánh giá cao hơn khi họ không chỉ sở hữu những ngôi sao hàng đầu mà ngay cả trong lối chơi, cách tấn công thì những vũ công samba đều cho thấy họ thực sự là đối thủ vô cùng đáng gờm. 

Mexico có làm nên chuyện trước đội bóng xứ sở samba?

Brazil có sự kết nối tập thể và sức mạnh cá nhân, nhiều cơ hội vượt qua Mexico

HLV Tite không để Brazil phụ thuộc vào Neymar, dù ông đang xây dựng lối chơi xoay quanh ngôi sao của PSG.Brazil đang có những nhân tố có khả năng bùng nổ, giống như Coutinho, và sự gắn kết tập thể.

Nhưng không thể vì thế mà coi thường Mexico. Tất cả những đội bóng có mặt tại vòng knock-out World Cup đều vô cũng xứng đáng. Nhất là với những gương mặt được coi là cửa dưới, họ luôn biết cách thi đấu lầm lì, khó chịu và sẵn sàng làm nên bất ngờ trước những đội bóng lớn. 

Chắc chắn trận đấu sắp tới sẽ là cuộc chạm trán đầy kịch tính giữa một bên chuyên tấn công và bên còn lại chuyên phản công. Trong khi Mexico có được tất cả những cầu thủ hay nhất, Brazil lại không có đầy đủ đội hình với sự vắng mặt của Marcelo và Doughlas Costa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico có làm nên chuyện trước đội bóng xứ sở samba?