Messi và các đồng đội ĐT Argentina giành ngôi vô địch Copa America 2021

T.T| 11/07/2021 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn thắng duy nhất của Di Maria trong hiệp 1 đã giúp Argentina đánh bại Brazil 1-0 trên sân Maracana, qua đó lên ngôi vô địch Copa America 2021.

Brazil và Argentina nhập cuộc nhanh chóng ngay từ những phút đầu tiên, nhưng nhịp bóng được giảm sau đó và đôi bên chơi thận trọng. Đến phút 20, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm thực sự nào được tạo ra ở khung thành đôi bên.

Bất ngờ đến ở phút 22, Di Maria tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Brazil và nhận đường chuyền vượt tuyến của De Paul, anh khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm lốp bóng qua đầu thủ môn Ederson. Mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

ar.jpg
Di Maria là người ghi bàn thắng duy nhất mang đến chức vô địch Copa America 2021 cho Argentina

Tranh chấp bóng liên tiếp xảy ra ở giữa sân, hàng tiền vệ hai đội đang hoạt động liên tục. Trong khi đó, Di Maria liên tục đổi cánh nhằm làm xáo trộn hàng thủ Brazil. Phút 33, Messi có cú sút đầu tiên nhưng bất thành.

Những tình huống về cuối hiệp là không đủ nguy hiểm để tạo nên bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp hai, Brazil đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng cục diện không khác gì 45 phút đầu tiên. 

Phút 52, Richarlison đã đưa được bóng vào lưới Argentina, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngay sau đó, vẫn là cơ hội được trao cho Richarlison, nhưng thủ thành Emiliano Martinez đã chơi xuất sắc.

msss.jpg
Dù không thi đấu ấn tượng trong trận đấu này nhưng Messi và các đồng đội đã có được niềm vui chiến thắng

Trong khi đó, các cầu thủ Argentina lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỷ số dẫn trước. Phút 64, Messi đi bóng kỹ thuật và đã ngã trong vòng cấm nhưng không có quả phạt penalty cho Argentina. 

Về cuối trận, Brazil dồn hết sức để tấn công. Thủ môn Martinez cứu thua ở phút 87. Từ quả phạt của Neymar bên trái, hậu vệ Argentina phá ra. Barbosa sút bồi căng nhưng thủ môn Emi Martinez xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà.

Argentina bảo toàn chiến thắng 1-0 sau 90 phút trên sân Maracana.

Argentina chính thức lên ngôi vô địch Copa America 2021 ngay trên đất Brazil, sau khi thắng đối thủ trong trận chung kết.

Los Albiceleste đã vô địch Nam Mỹ sau 28 năm chờ đợi và quên đi thất bại trong 4 trận chung kết Copa America gần nhất (2004, 2007, 2015 và 2016).

mssss.jpg
Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh Reuters

Pha lập công từ Di Maria cũng giúp Messi giải tỏa cơn khát danh hiệu trong màu áo đội tuyển. Sau 4 lần vào chung kết, siêu sao Barcelona mới tận hưởng cảm giác vô địch ở cấp đội tuyển.

Sau trận, Messi vỡ òa. Trái ngược là những giọt nước mắt của Neymar khi chưa thể có danh hiệu đầu tiên ở cấp đội tuyển.

Di Maria cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu chung kết giải Copa America 2021.

ar2.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Argentina
mes2.jpg
2.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi và các đồng đội ĐT Argentina giành ngôi vô địch Copa America 2021